วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

Lamborghini เปิดตัวโครงการใหญ่ “2013MY Gallardo GT3 FL2 Racer”


หลังจากเงียบไปเป็นเวลานานนั้นล่าสุุดค่ายรถอย่าง Lamborghini ซุปเปอร์สปอร์ตชื่อดังก็ได้มีข่าวแว่วมาว่าพวกเขาจะทำการยืนยันอย่างไม่เป็นทางการในวงการ motorsport sport ว่าพวกเขาจะทำการเปิดตัวรถในตระกูล Super Trofeo series ซึ่งเป็นรถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุดและมีแผนการระยะยาวไปถึง 5 ปีเลยทีเดียว


ปัจจุบันนั้นรถอย่าง The Gallardo GT3 FL2 นั้นใช้รถต้นแบบที่เพิ่งจะปรับปรุงใหม่ของรถในรุ่นปัจจุบันอย่าง MY2013 Gallardo ซึ่งได้รับการสร้างขึ้นในความร่วมมือกับ Reiter Engineering ค่ายแต่งรถของเยอรมันซึ่งได้ทำการพัฒนารถแข่งของทาง Lamborghini รุ่นตั้งแต่ปี 2000 จนได้รับชัยชนะ 199 ครั้งและเข้าเส้นชัย1-3 ถึง 350 ครั้ง
และนี่เป็นครั้งแรกที่ทาง Lamborghini นั้นได้ใช้บริษัทในเครืออย่าง R&D department มาพัฒนารถเป็นรถแบบ GT3 FL2 features “24-hour” ซึ่งเปลี่ยนแปลงระบบเบรค, ระบบระบายความร้อน, ระบบประหยัดพลังงานให้ดียิ่งขึ้นในการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ลดลงรวมถึงใช้ท่อไอเสียแบบ Super Trofeo cars ที่ลดน้ำหนักลง 25 กิโลกรัม (55 ปอนด์) ซึ่งเปรียบเทียบกับ Gallardo GT3
“เรามีความยินดีที่จะประกาศข้อตกลงขั้นต่ำ 5 ปีในด้านวิศวกรรมกับทาง Reiter Engineering เพื่อเป็นพันธมิตรในการพัฒนารถยนต์อย่าง Lamborghini GT3 และเรามีความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนการแข่งในยุโรปและเอเชียในปี 2013รวมถึงรองรับการขยายตัวไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2014ด้วย” Stepahn Winkelmann ประธานบริหารเผย
สำหรับการขายรถ new Gallardo GT3 FL2 นั้นจะตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ €320,000 (US$432,000) ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มโดยจะเริ่มต้นในเดือนมีนาคมในการแข่งขัน Lamborghini Blancpain Super Trofeo Endurance Series และ Italian GT3 championship ในยุโรปรวมไปถึงรายการในเอเชียคือ Le Mans Series.
The GT3 program นั้นจะรวมไปถึงในส่วนของรถอย่าง Super Trofeo ซึ่ง รถยนต์ของลูกค้าจะได้รับการดูแลโดย Lamborghini Squadra Corse

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น