วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

Jaguar ไฟเขียวรถคอมแพกต์ซีดาน แต่เลื่อนแผนผลิตรถครอสโอเวอร์


รายงานข่าวล่าสุดของนิตยสาร Autocar ระบุว่า Jaguar ใกล้ที่จะอนุมัติแผนการผลิต X-Type รถคอมแพกต์ซีดานเจนเนอเรชั่นต่อไปแล้ว โดยจะพัฒนาบนโครงสร้าง Premium Lightweight Architecture ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกับ Range Rover ใหม่เช่นกัน ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังประหยัดเชื้อเพลิงบล็อก 4 สูบหลากหลายระดับความแรง

แบรนด์สุดหรูจากเมืองผู้ดียังเตรียมลดต้นทุนการผลิตด้วยการแบ่งปันชิ้นส่วนของ X-Type กว่า 90% ร่วมกับ XF และ XJ เจนเนอเรชั่นต่อไปด้วย
Adrian Hallmark ผู้อำนวยการของแบรนด์ Jaguar ระดับโกลเบิลยอมรับตามตรงว่า รถคอมแพกต์ซีดานของบริษัทอาจจะไม่สามารถแข่งขันกับ BMW และ Mercedes ได้อย่างสูสีเท่าใดนัก
“Audi ต้องใช้เวลา 20 ปีกว่าจะมาถึงวันนี้ การที่เราจะเปิดตัวแล้วขึ้นไปเป็นผู้นำเลยอาจจะเป็นเรื่องยาก ดังนั้นเราจะต้องขยายธุรกิจของเราให้ทำกำไรเสียก่อน แล้วจึง่ค่อยๆพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” Hallmark กล่าว พร้อมกับชี้ว่า Jaguar จะแตกไลน์รถระดับคอมแพกต์หลากหลายรูปโฉมตัวถัง ไม่ว่าจะเป็นซีดาน คูเป้ คอนเวอร์ทิเบิลและวากอน
การตัดสินใจเดินหน้าผลิตรถซีดานรุ่นเริ่มต้น ทำให้แผนการพัฒนาครอสโอเวอร์ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน “ถึงแม้ว่าตลาดรถเอสยูวีกำลังเติบโต แต่ตลาดซีดานก็มีขนาดใหญ่กว่าถึงสองเท่า โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา” Hallmark กล่าว พร้อมชี้ว่า ในเมือ Land Rover ก็ผลิตรถครอสโอเวอร์แล้ว Jaguar ก็ไม่จำเป็นต้องเร่งผลิตรถอเนกประสงค์ออกมาแต่อย่างใด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น