วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

Ferrari California รุ่นใหม่อาจมาพร้อมขุมพลังเทอร์โบชาร์จ อัพเกรดแรงม้าฝูงใหญ่เฉียด 600 ตัว


Ferrari California เจนเนอเรชั่นใหม่ถูกจับภาพสปายช็อตไว้ได้บ่อยครั้งในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่าแบรนด์ม้าลำพองกำลังทดสอบระบบขับเคลื่อนและขุมพลังของซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีกำหนดการออกจำหน่ายในช่วงปี 2014 – 2015

ที่น่าจับตามองมากที่สุดก็คือขุมพลังของ California รุ่นใหม่ เพราะช่างภาพสปายช็อตของเวบไซต์ต่างประเทศบอกว่า “มีเสียงเครื่องยนต์เหมือนติดตั้งเทอร์โบ” ขณะที่เส้นสายฝากระโปรงที่ถูกยกสูงขึ้นและช่องดักลมที่ใหญ่โตกว่าเดิม บ่งชี้เป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากจะเป็นระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จที่ซุกซ่อนอยู่ด้านใน ตามธรรมชาติของเทอร์โบที่ต้องการเนื้อที่เพิ่มขึ้นและการจัดการความร้อนที่ดีกว่าเดิม
อย่างไรก็ดี แหล่งข่าววงใน Ferrari เผยว่า รถที่วิ่งทดสอบในขณะนี้เป็นรถต้นแบบที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงชนิดหน้ามือเป็นหลังมือก็เป็นได้ แต่ที่ค่อนข้างแน่ชัดก็คือ California จะใช้ขุมพลัง V8 แน่นอน ส่วนจะติดตั้งเทอร์โบหรือไม่นั้นต้องติดตามกันต่อไป
ทั้งนี้ ขุมพลังตระกูล V8 บล็อกใหม่ล่าสุดได้รับการออกแบบและผลิตโดย Ferrari แต่ถูกวางอยู่ในรถโปรดักชั่นรุ่นแรกที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง All-New Maserati Qattroporte ไปแล้ว โดยมีความจุ 3.8 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบ ยังไม่มีรายงานยืนยันว่า Ferrari California จะใช้ความจุกระบอกสูบเท่ากันหรือไม่
Qattroporte มีพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 523 แรงม้า จึงคาดเดาได้ไม่ยากว่า Ferrari น่าจะอัพเกรดแรงม้าให้มากกว่าตัวเลขดังกล่าวอย่างแน่นอน
กำหนดการเปิดตัว Ferrari California เจนเนอเรชั่นใหม่ยังไม่แน่ชัด แต่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2014 ถึงต้นปี 2015 เราได้เห็นรุ่นปัจจุบันเผยโฉมตั้งแต่ปลายปี 2008 ก่อนเปิดตัวทำตลาดต้นปี 2009 ซึ่งเท่ากับมีวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ราว 6 ปีพอดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น