วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

เปิดตัว Bentley Continental GT Speed Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนสี่ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลก


เผยโฉมอย่างเป็นทางการ Bentley Continental GT Speed Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนสี่ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลกเวลานี้ ก่อนหน้าการโชว์ตัวสู่สาธารณชนที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ รอบสื่อมวลชนในวันที่ 14 มกราคมที่กำลังจะมาถึง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Bentley กล่าวว่า “ถือเป็นพัฒนาการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเปิดตัวเวอร์ชั่นคูเป้อย่าง GT Speed มาถึง GT Speed Convertible คันนี้ที่เหมาะสำหรับคนที่แสวงหาความตื่นเต้นในการขับขี่จากรถเปิดประทุนหลังคาผ้าใบที่เร็วที่สุดในโลก ผสมผสานการใช้งานอย่างลงตัวในแบบรถแกรนด์ทัวริ่ง เพียบพร้อมด้วยความหรูหราและประณีตบรรจง มันถูกออกแบบมาสำหรับคนที่รักความสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง”
Continental GT Speed Convertible ถ่ายทอดความเร้าใจในการขับขี่จากรุ่นคูเป้ด้วยขุมพลังบล็อก W12 ความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ ผลิตพละกำลังที่ 616 แรงม้า แรงบิดสูงสุดมหาศาลถึง 800 นิวตันเมตรมาที่รอบเครื่องยนต์ต่ำเพียง 2,000 รอบ/นาทีและรักษาระดับแรงบิดนี้ไปจนถึง 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดชิดแบบ 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ all-wheel drive
อัตราเร่งรวดเร็วทันใจ 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 4.4 วินาทีเท่านั้น ขณะที่การออกตัวจาก 0-160 กม./ชม. เพียงชั่วอึดใจ 9.7 วินาที ส่วนท็อปสปีดพุ่งทะยานไปได้ถึง 325 กม./ชม.
เครื่องยนต์บล็อกนี้มาพร้อมระบบซอฟท์แวร์รหัส ME17 ที่สามารถควบคุมการทำงานของเทอร์โบและรีดแรงบิดได้อย่างรวดเร็วทันใจ ขณะเดียวกัน ยังให้ความประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 15% และปล่อยมลพิษน้อยลงอีกด้วย
แชสซีส์ของ Continental GT Speed Convertible ได้รับการปรับปรุงให้มีความเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้นเพื่อยกระดับสมรรถนะการขับขี่และการควบคุม ช่วงล่างด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบนทำด้วยอลูมิเนียม ขณะที่ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงก์พ่วงช็อกอัพและสปริงถุงลม เพิ่มความเหนียวแน่นและนุ่มนวลสะดวกสบายในทุกสภาวะการขับขี่
ระบบช่วงล่างยังถูกปรับโหลดให้เตี้ยลงกว่ารุ่น Continental GT Convertible อยู่ที่ 10 มม. พร้อมกับปรับเซ็ทให้มีความแข็งแน่นมากขึ้นรองรับการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ไม่เพียงเท่านั้นระบบบังคับเลี้ยว Servotronic ยังถูกปรับปรุงใหม่เน้นความเฉียบคมยิ่งกว่าเดิม ทำงานร่วมกับระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Control ที่ถูกคำนวณใหม่ให้เข้ากับระบบทำงานของเครื่องยนต์
สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกหล่อหรูอย่างที่เราเห็นในภาพหลุดก่อนหน้านี้ไปแล้ว แบรนด์รถยนต์สุดหรูจากอังกฤษรายนี้ให้คำนิยามว่าเป็น “ความเคร่งขรึมของดีไซน์ในแบบ Bentley” ใช้ล้ออัลลอยลายใหม่มีขนาด 21 นิ้ว เน้นการตกแต่งด้วยสีดำรอบคัน ทั้งกระจังหน้าและช่องดักลมเพิ่มความดุดันอย่างลงตัว
ในห้องโดยสารสะดวกสบายและหรูหราเต็มพิกัดด้วยฝีมือการประกอบด้วยมือในแบบ Mulliner Driving Specification ตัดเย็บเบาะที่นั่งลวดลายข้าวหลามตัดเน้นความหรูหรา แผงแดชบอร์ดได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง Bentley Le Mans ในยุค 1920 นอกจากนี้ยังเสริมภาพลักษณ์สปอร์ตและพรีเมียมด้วยวัสดุอลูมิเนียมสีเข้ม ไม้วีเนียร์และคาร์บอนไฟเบอร์บริเวณคอนโซลกลาง
Continental GT Speed Convertible มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นล่าสุดของ Bentley ระบบเครื่องเสียงชั้นดี ลำโพงให้เสียงครบทุกมิติรอบทิศทาง พร้อมมีหน่วยความจำถึง 15 กิกาไบต์ รองรับ iPod, MP3, CD และ SD
สำหรับการเปิด-ปิดหลังคาทำได้อย่างสะดวกรวดเร็วเพียงกดสวิทช์ เมื่อปิดหลังคาฝ้าใบลงสามารถปกป้องอากาศร้อนและหนาวอย่างเต็มที่ ทาง Bentley ทำการทดสอบภายใต้อุณหภูมิหนาวจัด -30 องศาเซลเซียสไปจนถึงร้อนจัด 50 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังมีระบบทำความร้อนบริเวณลำคอสำหรับการใช้งานในฤดูหนาวเพื่อความสบายสูงสุดของทุกชีวิตในห้องโดยสาร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น