วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Skoda เผยภาพลับ “2013 Octavia” รุ่นยอดฮิตเตรียมขายในปีหน้า



ถือเป็นรถที่มีความสำคัญในช่วงปีที่ผ่านมาเลยทีเดียวสำหรับรถอย่าง Skoda Octavia ที่ออกมาใน generation ที่สามแล้วโดยล่าสุดนั้นค่ายรถชื่อดังจากประเทศสาธารณรัฐเช็กนั้นได้ประกาศความพร้อมโดยเจ้าของของพวกเขา Mlada Boleslav ว่าจะเปิดตัวรถรุ่นนี้ในงาน Geneva Salon ในเดือนมีนาคมแน่นอน
รถยอดขายสุดฮิตของทาง Skoda’s ตลอดกาลอย่างรุ่นนี้นั้นได้รับการออกแบบมาจาก MQB-platform รวมถึงระบบฮาร์ดแวร์และเครื่องกลต่างๆจากรถในรุ่นล่าสุดของเหล่าสปอร์ตคาร์อย่าง VW Golf, Seat Leon and Audi A3 compacts ที่เปิดตัวในยุโรปพร้อมกันปีนี้
Octavia รุ่นใหม่นี้ไม่เพียงแต่จำหน่ายในสหภาพยุโรปเท่านั้นแต่ทาง Skoda ได้วางแผนระยะยาวที่จะนำรถรุ่นนี้ออกไปจำหน่ายทั่วโลกโดยมีเป้าหมายใหญ่ที่จะเจาะตลาดคือประเทศจีนและรัสเซียซึ่งเตรียมจะผลิตฐานการผลิตในประเทศทั้งสองในอนาคตอันใกล้นี้
รูปทรงและรูปแบบภายนอกของเจ้า Octavia III คันนี้นั้นทำให้เรานึกถึงรถอย่าง Audi A4 models ตัวเก่ามากเพียงแต่เจ้ารถคันนี้จะมีความกว้างมากกว่าหน่อยเท่านั้นเอง
Skoda นั้นเตรียมจะขายรถอย่าง 2013 Octavia ในระบบเครื่องยนต์ turbocharged ที่จะขายในยุโรปปีหน้าโดยมีขนาดเครื่อง 1.6 ลิตรแบบ TDI diesel มีอัตราการประหยัดพลังงาน 3.4ลิตร/100km (69.2mpg US หรือประมาณ 83.1mpg UK) พร้อมทั้งมีการปล่อยก๊าซพิษอย่าง Co2 เพียง 89 g/km เท่านั้นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น