วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Radical RXC Xtreme Coupe รถสปอร์ตพันธุกรรมรถแข่ง Le Mans


Radical Sportcars ค่ายรถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษกำลังซุ่มพัฒนายนตรกรรมรุ่นใหม่ Xtreme Coupe หรือ RXC ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีสนามแข่ง Le Mans สู่รถโปรดักชั่นบนท้องถนน

หัวใจขับเคลื่อนใช้เทคโนโลยีของ Ford บล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.7 ลิตร ให้พละกำลัง 380 แรงม้าที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 433 นิวตันเมตรที่ 4,250 รอบ/นาที โดย Radical วางแผนจะผลิตทั้งรุ่นโปรดักชั่นใช้งานบนถนนซึ่งรองรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย และรุ่นใช้งานในสนามแข่งที่จะถูกพัฒนามาเพื่อรองรับการแข่งขัน GT ระดับนานาชาติและในระดับท้องถิ่นได้อย่างเต็มที่
Xtreme Coupe มีน้ำหนักตัวถังแค่ 900 กก.เท่านั้น จึงมีสัดส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักดีเยี่ยมที่ 422 แรงม้าต่อตัน พละกำลังถูกถ่ายลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 7 สปีดของแบรนด์ Quaife ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 2.8 วินาที
รถสปอร์ตรุ่นนี้จะมีขนาดยาวที่สุดและกว้างที่สุดเท่าที่ Radical เคยผลิตมา ตัวเลขความยาวอยู่ที่ 4,300 มม. กว้าง 1,960 มม.และสูงเพียง 1,127 มม.เท่านั้น ช่วงล่างเป็นแบบปีกนกคู่ดับเบิลวิชโบน โครงสร้างสเปซเฟรมโลหะที่ผ่านมาตรฐานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติหรือ FIA
ด้วยการติดตั้งสปอยเลอร์หลังและดิฟฟิวเซอร์ที่ออกแบบมาอย่างดี Xtreme Coupe มีแรงกดท้ายมหาศาลถึง 900 กก. ระบบเบรกมั่นใจได้ด้วยคาลิปเปอร์ขนาด 6 สูบ ดิสก์เบรก 330 มม.ที่ล้อหน้าและ 310 มม.ที่ล้อหลัง หากลูกค้าควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มสามารถอัพเกรดเป็นระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกได้ ส่วนล้ออัลลอยใช้ขนาด 17 นิ้ว
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งระบบแอร์ พวงมาลัยพาวเวอร์ปรับระดับได้ ประตูเปิดแบบปีกนก กระจกบังลมหน้าไล่ฝ้า ในห้องโดยสารใช้เบาะบั๊กเก็ตซีท Corbeau และเข็มขัดนิรภัยแบบหกจุด
Xtreme Coupe เวอร์ชั่นรถแข่งจะปรากฏโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งาน Autosport International Show วันที่ 10 มกราคมที่จะถึงนี้ ส่วนเวอร์ชั่นรถใช้งานบนถนนจะออกจำหน่ายช่วงกลางปี เคาะค่าตัวเริ่มต้นที่ 89,500 ปอนด์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น