วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เผยโฉม Mercedes-Benz CLA ก่อนเปิดตัวที่ 2013 Detroit Auto Show


Mercedes-Benz เผยโฉมภาพแรกของรถซีดานสุดหรู CLA อย่างเป็นทางการ ก่อนหน้าการเปิดตัวสู่สาธารณชนที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ กลางเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้มีทั้งข้อมูลรั่วไหล ข่าวลือ ภาพนิ่งและวีดีโอสปายช็อตของ CLA รุ่นนี้หลุดออกมามากมาย ในที่สุดเราก็ได้ยลโฉมรถซีดานขนาดเล็กที่เหมือนเป็นการย่อส่วนจากซีดานรุ่นใหญ่อย่าง CLS รูปลักษณ์ภายนอกถ่ายทอดจากรถต้นแบบ Style Concept Coupe โดยเฉพาะกระจังหน้าลายจุดแบบสามมิติเอกลักษณ์ใหม่ของ Mercedes-Benz ที่ดูโดดเด่นสะดุดตาอย่างมาก
CLA พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ A-Class มีขนาดตัวถังยาว 4.60 เมตร ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เริ่มจากรุ่น CLA 180 มีพละกำลัง 122 แรงม้า CLA 200 มาพร้อมพละกำลัง 156 แรงม้า CLA 250 พกเรี่ยวแรง 211 แรงม้า และรุ่นดีเซลสุดประหยัด CLA 220 CDI ให้แรงม้า 170 ตัว นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังเตรียมเปิดตัวรุ่นสมรรถนะสูง A45 AMG ที่จะมาพร้อมพละกำลังระดับ 335 แรงม้า จ่อเปิดตัวเดือนกันยายนปีหน้า
ค่ายรถดาวสามแฉกยืนยันด้วยว่า CLA จะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมต้องอดใจรอจนถึงงานที่ดีทรอยท์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น