วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Infiniti ประกาศเปลี่ยนกลยุทธ์การตั้งชื่อรุ่นใหม่ทั้งหมด เน้นตัวอักษร Q สื่อถึงแรงบันดาลใจ


Infiniti ประกาศเปลี่ยนกลยุทธ์การตั้งชื่อรุ่นรถใหม่ทั้งหมด โดยจะใช้ตัวอักษร Q สำหรับรถซีดานทุกรุ่น รวมถึงรถคูเป้และรถเปิดประทุน ขณะที่ตัวอักษร QX จะใช้สำหรับรถเอยูวีและรถครอสโอเวอร์ทั้งหมด พร้อมกับมีตัวเลขต่อท้ายเพื่อแบกแยกซีรีส์และระดับรุ่นย่อยที่แตกต่างกัน

รถ Infiniti รุ่นแรกที่จะใช้ชื่อรุ่นใหม่ คือ รถซีดานในไลน์ G ซึ่งจะเปิดตัวที่ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ กลางเดือนหน้า โดยจะมีชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า Q50
สำหรับรถรุ่นปี 2014 ซึ่งจะเปิดตัวในปีหน้าอย่างซีดานไลน์ M จะใช้ชื่อว่า Q70 รถ G Coupe และ Convertible จะเปลี่ยนเป็น Q60 รถเอสยูวี QX จะกลายเป็น QX80 ขณะที่ FX จะเป็น QX70 ครอสโอเวอร์ JX จะเป็น QX60 และสุดท้ายคือ EX จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น QX50
แบรนด์รถยนต์สุดหรูจากญี่ปุ่นรายนี้ระบุว่า “กลยุทธ์การเปลี่ยนชื่อใหม่นั้นมีเป้าหมายเพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นของ Infiniti ในการสร้างความชัดเจนและกลมกลืนกัน” พร้อมกันย้อนกลับไปถึงรากฐานของแบรนด์อย่างรุ่น Q45 รถรุ่นแรกของ Infiniti ที่เปิดตัวในปี 1989
“ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราได้พูดคุยกับลูกค้า ดีลเลอร์และพันธมิตรทางธุรกิจของเราถึงความจำเป็นในการสร้างเอกลักษณ์แบรนด์และกำหนดทิศทางใหม่ที่จะสนับสนุนให้ลูกค้ามีความคุ้นเคยกับรถของเรามากขึ้นในช่วงเวลาที่เรากำลังขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม หลังจากการวิจัยและประเมินผลอย่างยาวนาน เราสรุปว่าตัวอักษร Q นั้นสะท้อนถึงแรงบันดาลใจของรถ Infiniti รุ่นต่อไป พร้อมกับการเน้นย้ำให้เห็นถึงสมรรถนะอันล้ำเลิศตั้งแต่รถรุ่นแรกของเราอย่าง Q45 ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1989” Johan de Nysschen ประธานกรรมการ Infiniti กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น