วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ซูเปอร์คาร์ดีเซลไฮบริด Audi อาจใช้ชื่อ R20 บนแนวคิด “รถแข่ง LeMans บนท้องถนน”


หลังจาก Franciscus Van Meel ผู้อำนวยการบริหารของ Audi Quattro GmbH ออกมาประกาศด้วยความมั่นใจว่า รถซูเปอร์คาร์ขุมพลังดีเซลไฮบริดรุ่นใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนานั้นจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า McLaren P1 ทำเอาสื่อมวลชนต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ล่าสุดมีประเด็นใหม่ให้ติดตามกันอีกครั้งทั้งชื่อรุ่นและรายละเอียดทางเทคนิคต่างๆ

นิตยสาร Automobile Magazine รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของค่าย Audi อาจใช้ชื่อรุ่นว่า R20 ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “รถแข่ง LeMans ที่สามารถขับขี่บนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย” มาพร้อมกระจังหน้าขนาดเล็ก กรอบไฟหน้า LED แนวตั้ง ปีกสปอยเลอร์หลังซึ่งสามารถยกตัวขึ้นเพื่อชะลอความเร็ว ประตูสองข้างอาจใช้วิธีเปิดแบบปีกนก ตัวถังเตี้ยแบนแอโรไดนามิกเต็มพิกัด พร้อมกับใช้ครีบท้ายรถทรงยาวเหมือนกับที่ใช้อยู่ในรถแข่ง R18
ในห้องโดยสารอาจใช้แผงแดชบอร์ดและสวิทช์ควบคุมต่างๆสีดำเพื่อเน้นความดุดัน พร้อมติดตั้งเบาะที่นั่งแบบสปอร์ตและเข็มขัดนิรภัยสี่จุด
ขุมพลังใต้ฝากระโปรงเป็นบล็อก V6 TDI ดีเซลทวินเทอร์โบ ขับเคลื่อนล้อหลัง พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวขับเคลื่อนล้อหน้า สามารถผลิตพละกำลังได้ราว 700 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีควบคุมแรงบิดในโค้ง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ e-quattro และสามารถโลดแล่นได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆในระยะทางขับขี่ที่จำกัด
มีการคาดหมายว่า Audi R20 จะเปิดตัวที่งาน Pebble Beach Concours d’Elegance ปี 2015 ก่อนขึ้นสายการผลิตในช่วงต้นปี 2016 จำนวนการผลิตอาจจำกัดแค่เพียง 100 ถึง 250 คัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น