วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Renault Megane Estate GT 220 ผสมผสานสมรรถนะและประโยชน์ใช้สอย


Renault ผสมผสานสมรรถนะของรถที่ได้รับคำชมเชยมากมายอย่าง RenaultSport Megane Coupe เข้ากับประโยชน์ใช้สอยในแบบรถสเตชั่นวากอน กลายเป็นรถรุ่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัดในชื่อ Megane Estate GT 200 ตอบโจทย์ลูกค้าที่เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว

Estate GT 200 รถสเตชั่นวากอนสมรรถนะสูงรุ่นนี้พัฒนาโดยแผนก RenaultSport หรือเรียกสั้นๆว่า RS เจ้าเดิม มีกำหนดออกทำตลาดฝรั่งเศสปลายเดือนนี้ ก่อนที่จะส่งออกจำหน่ายใน 11 ประเทศทั่วยุโรป รวมถึงญี่ปุ่นซึ่งมีกำลังซื้อสูงด้วย
“Mégane Estate GT 220 เป็นผลงานชิ้นสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานรถที่มีสมรรถนะสูงเข้ากับการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพได้อย่างเหมาะสม” Jean-Maxime Boulanger ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ RenaultSport กล่าว “มันเปี่ยมด้วยคุณภาพในแบบที่รถสปอร์ตควรจะเป็นและตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างรื่นรมย์”
ใต้ฝากระโปรงของ Estate GT 220 บรรจุเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จบล็อกเดียวกับ Mégane RS แต่ได้รับการปรับจูนใหม่ มีพละกำลัง 217 แรงม้า ลดลงจากเดิมซึ่งอยู่ที่ 262 แรงม้า แรงบิดพอตัว 340 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า
Renault ไม่ได้เปิดเผยอัตราเร่ง แต่บอกปริมาณบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 13.6 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสีย 169 กรัม/กม.
วิศวกรของ RenaultSport ทำการปรับเปลี่ยนแชสซีส์ใหม่ โดยเฉพาะระบบช่วงล่างเพิ่มความเกาะถนน เช่นเดียวกับระบบเบรกและพวงมาลัยก็ปรับปรุงใหม่เช่นกัน สำหรับยางทั้งสี่ล้อยังคงใช้เกรดพิเศษแบบเดียวกับ Mégane R.S Coupe
รูปลักษณ์ภายนอก Estate GT 220 เน้นสีดำมันเงาเพิ่มความดุดันและหรูหราไปในตัว ตั้งแต่กระจกมองข้าง แผงดิฟฟิวเซอร์ ช่องดักลมด้านหน้า สปอยเลอร์บนหลังคาด้านท้ายและล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วรวมถึงโลโก้แบบพิเศษ ขณะที่ในห้องโดยสารใช้หัวเกียร์โลหะ เบาะที่นั่งและพวงมาลัยสไตล์สปอร์ต แป้นเหยียบอลูมิเนียม แผงคอนโซลตกแต่งด้วยสีแดงและประทับป้ายบอกจำนวนการผลิต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น