วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Mercedes Benz CLS Shooting Brake เผยเรือนร่างงามของตัวหรู


           ในที่สุดหลังจากเฝ้ารอกันมานานแสนนาน ค่ายรถยนต์ค่าย Mercedes Benz  ก็ได้ฤกษ์เสียทีในการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ออกมาลุยท้ายปีในงาน Motor Expo 2012  และด้วยความล้ำหน้าของเมอร์เซเดสในทุกเรื่องครั้งนี้ ก็มาถึงยังเรื่องการออกแบบที่จะงามหยดและดูมีเสน่ห์ที่ลงตัว
                ชื่อเสียงของการออกแบบที่ขับขานกันมานาน  Shooting Brake  แท้ที่จริงเป็นการเริ่มต้นแนวคิดใหม่ ทางด้านการออกแบบที่ปรับเอามนต์เสน่ห์จากยุคเก่ามาใช้ ซ฿งคำว่า  Shooting Brake  นั้น เป็นวิถีการเรียกรถลากแบบหนึ่งสมัยก่อนในยุโรปที่สามารถปรับแต่งให้กลายเป็น รถที่เหมาะสำหรับกิจกรรมล่าสัตว์ได้ในสมัยก่อน
Mercedes Benz CLS Shooting Brake
                ปรัชญาจากการนำเอาการใช้งานจริงในยุคเก่ามาผสานนี้ ทำให้   Mercedes Benz CLS Shooting Brake  จากค่ายดาวสามแฉกเป็นรถยนต์ที่เน้นในเรื่องความสามารถในการใช้งานที่หลาก และพร้อมกันนั้นก็ยังต้องไม่ลืมในเรื่องเรือนร่างที่ต้องงดงาม โดยเฉพาะในตระกูลของ  CLS  นี้เป็นรถรุ่นที่เน้นความสปอร์ตไปพร้อมกันทำให้ต้องไม่ทิ้งคราบความเป็นตัวตนดั้งเดิม
                เรือนร่างมาพร้อมมิติตัวถัง ความยาว 4,956 มม. ความกว้าง 1,881 มม. และความสูง 1,416 มม. สร้างความแตกต่างอันโดดเด่น ด้วยลายเส้นที่โค้งมนตั้งแต่ฝากระโปรงหน้า โครงกระจกด้านข้างแบบไร้ขอบ ไปจนถึงหลังคาที่ลาดลงต่อเนื่องจรดด้านท้ายของตัวรถ และที่สร้างจุดเด่นสำคัญให้แก่รถคันนี้ คือ ดีไซน์ในแบบสปอร์ต 5 ประตู ซึ่งมีด้านท้ายที่กว้างอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยห้องเก็บสัมภาระที่มีความจุตั้งแต่ 590 จนถึง 1,550 ลิตร เหมาะกับผู้ที่ต้องการทั้งความสปอร์ต แต่ยังคงมีพื้นที่วางสัมภาระเมื่อต้องการเดินทางอย่างมีสไตล์
 นอกจากความงดงามแล้วตัวถังรถถูกพัฒนาให้เน้นน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งทนทาน โดยใช้ประตูแบบไร้กรอบทั้งบานที่ทำจากแผ่นอะลูมิเนียมอัดรีด ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าประตูเหล็กแบบเดิมถึง 32 กิโลกรัม รวมถึงฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง ไปจนกระทั่งส่วนประกอบสำคัญอื่นๆ ของเครื่องยนต์ก็ทำจากอะลูมิเนียมด้วยเช่นกัน และยังมุ่งมั่นในการคงความเป็นสปอร์ต ด้วยการออกแบบที่ลงตัวกับ ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Cd)  เพียง 0.29 ที่มากับไฟหน้าเป็นแบบ LED High Performance ประสิทธิภาพสูง พร้อมระบบปรับโคมไฟหน้ารถอัจฉริยะ และไฟ daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ทำให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ตอกย้ำรูปลักษณ์อันโดดเด่นไม่เหมือนใคร ดูเด่นสะดุดตาในยามค่ำคืน และเพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น
Mercedes Benz CLS Shooting Brake
ในห้องโดยสาร  Mercedes Benz CLS Shooting Brake คงความหรูหราสง่างาม สมบูรณ์แบบดุจงานฝีมือด้วยนวัตกรรมสุดล้ำสมัยห้องโดยสารมีเบาะนั่งแบบ 5 ที่นั่งพร้อมพนักพิงศีรษะปรับระดับได้ คู่หน้าแบบ NECK-PRO head restraints  และสามารถเลือกวัสดุตกแต่งลายไม้ได้ถึง 3 แบบ ได้แก่    ลายไม้ black ash wood หรือ brown burr walnut หรือ light brown poplar  ที่ให้ความบันเทิงในระหว่างการเดินทางด้วยระบบมัลติมีเดีย COMAND Online สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้ความเพลิดเพลินบันเทิงใจขณะขับขี่
Mercedes Benz CLS Shooting Brake
สิ่งที่โดดเด่นใน Shooting Brake ก็คงไม่พ้นเรื่องของพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระที่ได้รับการออกแบบไว้อย่างมีสไตล์ ประณีตและหรูหรา และยังสามารถเพิ่มสไตล์การตกแต่งอีกระดับเป็นออพชั่น ด้วยพื้นไม้ ให้ความสวยงาม ด้วยลายไม้แบบ American Cherry และลายไม้โอ๊คพร้อมรางอะลูมิเนียม รวมถึงมีฟังก์ชั่น EASY-PACK-Quickfold ช่วยในการพับพนักพิงเบาะด้านหลัง เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระให้มากยิ่งขึ้น และฟังก์ชั่นเปิด-ปิดบานประตูท้ายด้วยระบบไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
เมอร์เซเดส-เบนซ์ The new CLS Shooting Brake แนะนำด้วยเครื่องยนต์ดีเซลแบบแถวเรียง 4 สูบขนาด 2,143 ซีซี  ให้กำลังสูงสุด(204 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 500 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,600 - 1,800 รอบ/นาที  ถ่ายทอดกำลังผ่าน เกียร์อัตโนมัติเดินหน้าแบบ 7 จังหวะ (7G-TRONIC PLUS)  ที่ยังมี DIRECT SELECT พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Steering-wheel Gearshift Paddles)
Mercedes Benz CLS Shooting Brake
                Mercedes เคลม อัตราเร่ง0 - 100 กม./ชม. ของ Mercedes CLS Shooting Brake ภายในระยะเวลา 7.8 วินาที และมี ความเร็วสูงสุด 235 กม./ชม  ซึ่งนอกจากสมรรถนะที่เร้าใจแล้วยังสามารถขับขี่ได้ง่ายกับระบบพวงมาลัยไฟฟ้าใหม่ ระบบ Electromechanical  ที่ช่วยประหยัดน้ำมันและช่วยให้การบังคับพวงมาลัยคล่องตัวมากขึ้นเหมาะกับทุกการขับขี่บนท้องถนน และยัง ยังทำงานร่วมกับระบบช่วยในการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Park Assist)  พร้อมด้วยฟังก์ชั่น ECO Start/Stop
สมรรถนะที่เร้าใจและการออกแบบที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็เป็นในเรื่องของความปลอดภัย ในการขับขี่ที่มี เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยต่างๆ ตลอดจนอุปกรณ์แบบครบครันที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยสูงสุด
ไม่ว่าจะเป็นเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 5 ที่นั่ง เข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงและรั้งกลับอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่น PRE-SAFE ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า และม่านถุงลมนิรภัย สำหรับผู้โดยสารทั้ง 4ตำแหน่ง ระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE® ซึ่งมีเพียงแบรนด์เดียวในโลกโปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP (Electronic Stability Program) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรักษาทิศทางและการทรงตัวของรถได้อย่างปลอดภัยในสถานการณ์คับขัน ระบบช่วยเบรก BAS (Brake Assist) ที่จะทำงานร่วมกับระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS  (Anti-lock braking system) ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่  (ATTENTION ASSIST) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (Acceleration skid control) ที่ช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัวและการยึดเกาะถนนให้อยู่ในระดับสูงสุด  ไปจนถึงระบบรักษาระดับความเร็ว (Cruise Control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC)
Mercedes Benz CLS Shooting Brake  เริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันยนี้ที่โชว์รูม เมอร์เซเดสทั่วประเทศ โดยมีวางจำหน่าย 2 เริ่ม ตามราคาจำหน่ายทางด้านล่าง
ราคาจำหน่าย Mercedes Benz CLS Shooting Brake
The new CLS 250 CDI Shooting Brake Exclusive  ราคา 4,990,000 บาท
The new CLS 250 CDI Shooting Brake AMG Premium ราคา 5,390,000 บาท

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น