วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Honda N-One เจ้าตัวเล็กยอดประหยัดจาก ฮอนด้า


ใครที่กำลังมองหารถยนต์ช่วงนี้ไม่ต้องบอกก็คงพอจะรู้ใจว่า ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้หลายคนต้องมองหารถยนต์ที่มีความประหยัดในการขับขี่มากกว่าในเรื่องสมรรถนะที่ดีเลิศ และแม้ในบ้านเราจะมีอีโค่คาร์ แต่ดูเหมือนว่าค่ายรถยนต์ฮอนด้า จะมีทีเด็ดที่พร้อมสำหรับบ้านเกิด
                มาพบรถยนต์  Honda N-One  รถยนต์ยอดประหยัดขนาดเล็กที่เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ที่ญี่ปุ่น และเพิ่งจะเริม่ขายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดย  Honda N-One นี้เป็นการต่อยอดในส่วนของรถยนต์รุ่นเล็ก  Honda N-Series 1 ที่วางจำหน่ายอยู่ก่อนหน้านี้
Honda N-One
                การพัฒนาใน Honda N-One นี้เป็นการตอกย้ำในเรื่องของการออกแบบ โดยแม้จะไม่มีการเอ่ยถึงอย่างชัดเจน แต่ก็เป็นที่แน่ชัดที่ Honda  มองถึงการแข่งขันกับรถยนต์อย่าง Fiat  500 ด้วยทรวดทรงที่มีความคล้ายกันอย่างมาก และต้องการฉีกกฏในเรื่องความเป็นรถยนต์นั่งแบบ K car  ที่มีวางจำหน่ายในทรวดทรงสุงโปร่งเสียมากในญี่ปุ่น
                เรื่องเครื่องยนต์ เจ้า  Honda N-One  ใหม่มาพร้อมขุมพลังยอดประหยัดตามกฏกับเครื่องยนต์ขนาด 660 ซีซี โดยมีให้เลือก 2 รุ่น ทั้งเครื่องธรรมดาและเวอร์ชั่นเทอร์โบชาร์จ ที่ไม่ได้เปิดเผยสเป็คอย่างเป็นทางการ และไม่เพียงแค่ในเรื่องของสมรรถนะที่ยอดเยี่ม แต่ Honda N-One  ใม่ ยังมาพร้อมกับความสามารถจากระบบช่วยเหลือในการขับขี่ของรถที่มีมากมาย เช่นระบบควบคุมการทรงตัว  VSA  ระบบช่วยเหลือในการออกตัวบนทางชัน และนอกจากนี้ยังมีฟังชั่น  Econ ช่วยในการขับประหยัดที่มีตัวเลขสูงสุดถึง 27 กิโลเมตร/ลิตร เลยทีเดียว
Honda N-One
                Honda N- one  ใหม่นี้ ไม่มีแผนในการวางจำหน่ายนอกญี่ปุ่น แต่ในขณะที่มันดูงดงามมาก มันก็มาพร้อมราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่  1.15 ล้านเยน สำหรับรุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมการขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และในรุ่นท๊อปสุดมันมีราคา 1.7 ล้านเยน ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและความหรูหราเฉพาะรุ่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น