วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Koenigsegg แชร์ความคิดเห็นที่มีต่อเครื่องยนต์สันดาปในอนาคต เล็กลง, เบาขึ้น ประหยัดยิ่งขึ้น


เครื่องยนต์ในอนาคต จะราคาถูกลง, มีขนาดเล็กลง, น้ำหนักเบาขึ้น, ประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้น และสะอาดยิ่งขึ้น

ในตอนที่ 7 ของรายการ Drive’s ชื่อตอนว่า “Inside Koenigsegg” Christian Von Koenigsegg ผู้ก่อตั้ง Hypercar แดนสวีเดน ได้แชร์ วิสัยทัศน์ที่เขามีต่อเครื่องยนต์สันดาป ในอนาคตข้างหน้า
เครื่องยนต์ที่มีระบบวาล์วแปรผัน ช่วยปรับปรุงประสิทธภาพของเพลาลูกเบี้ยว (Camshaft), Koenigsegg เชื่อว่า เขามีทางออกในการแก้ปัญหาที่ดีกว่า มากกว่าการที่จะปฏิวัติเครื่องยนต์ ระบบนี้ถูกสร้างขึ้นจากวิศวกรรมสวีเดน ชื่อ ระบบCargine ฟรีวาล์ว โดยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เพลาลูกเบี้ยว (Camshaft) อีกต่อไป ซึ่งทำให้ได้ผลลัพท์ คือ ขนาดเครื่องยนต์จะเล็กลง และเบาขึ้น
ระบบ Cargine ฟรีวาล์ว เคยถูกนำมาใช้ใน Saab 9-5 เมื่อ 2 ปีก่อน และแสดงผลให้เห็นว่า สามารถผลิตกำลังได้มากขึ้นถึง 30% และยังประหยัดเชื้อเพลิงยิ่งขึ้น, แถมลดการปล่อยไอเสียถึง 50%. Koenigsegg หวังว่า หนึ่งในรถของเขาจะเป็นคันแรกที่ใช้ระบบ Cargine นี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น