วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

2014 Chevrolet Silverado และ GMC Sierra ฝาแฝดกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งรุ่นล่าสุด


General Motors อวดโฉม 2014 Chevrolet Silverado and GMC Sierra ก่อนหน้างานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า โดยให้คำนิยามว่าเป็นรถกระบะที่ “แข็งแกร่งที่สุด ชาญฉลาดที่สุดและมีศักยภาพมากที่สุด” ในประวัติศาสตร์ของบริษัท

รถกระบะทั้งสองรุ่นมาพร้อมดีไซน์ที่สดใหม่แต่ยังคงเอกลักษณ์เดิมไว้หลายส่วน ไฮไลท์อันโดดเด่นอยู่ที่กระจังหน้าขนาดใหญ่ กรอบไฟดวงโต ฝากระโปรงหน้า ‘power dome’ อันบึกบึนและซุ้มล้อที่เน้นความสมบุกสมบัน กันชนหลังติดตั้ง CornerStep ไฟท้าย LED ล้ออัลลอยมีไซส์ให้เลือกตั้งแต่ 17 – 20 นิ้ว ขณะที่ประตูรถทุกบานถูกขยายให้กว้างขวางขึ้นเพื่อความสะดวกในการเข้าออกห้องโดยสาร
ด้านในค็อกพิทยังคงใช้แผงคอนโซลขนาดใหญ่ ละลานตาด้วยสวิทช์ควบคุม มาตรวัดทรงกลมมีทั้งหมดหกช่องพร้อมหน้าจอ Driver Information Center ขนาด 4.2 นิ้วแสดงการทำงานของตัวรถ คอนโซลหน้าติดตั้งดิสเพลย์รองรับอินโฟเทนเมนท์ MyLink เป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษ พร้อมระบบเชื่อมต่อ USB และพอร์ทชาร์จไฟ 12 โวลต์ถึงสี่ช่อง
ใต้ฝากระโปรงวางขุมพลัง EcoTec3 รุ่นใหม่สามบล็อก ทั้ง V6 4.3 ลิตร V8 5.3 ลิตรและ V8 6.2 ลิตร สำหรับรายละเอียดทางเทคนิค GM ยังไม่เปิดเผยจนกว่าจะถึงงานที่ดีทรอยท์ แต่เครื่องยนต์ทั้งหมดจะใช้ระบบไดเรคอินเจคชั่น พ่วงวาล์วแปรผันต่อเนื่องและระบบหยุดการทำงานของลูกสูบเพื่อความประหยัด
ไม่เพียงจะมีอัตราบริโภคน้ำมันต่ำเท่านั้น แต่ GM ยืนยันว่าได้ปรับปรุงแฮนดลิ่งและความสะดวกสบายในการขับขี่เช่นกัน โดยปรับเซ็ทช่วงล่าง จุดเชื่อมต่อของโครงสร้างรถ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าและระบบเบรกให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม
2014 Silverado และ Sierra จะออกจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือช่วงกลางปีหน้า สำหรับราคาค่าตัวจะประกาศอีกครั้งหนึ่ง



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น