วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Mercedes-Benz Ener-G-Force รถต้นแบบออฟโรด โชว์วิสัยทัศน์ในทศวรรษหน้า


คณะผู้จัดงานลอสแองแจลิส ออโต้โชว์ 2012 ประกาศจัดการแข่งขัน Design Challenge เปิดให้ค่ายรถยนต์ออกแบบยานยนต์แห่งอนาคตปี 2025 ส่งเข้าประกวด เป็นที่มาของ Ener-G-Force รถออฟโรดต้นแบบสุดล้ำอนาคต ฝีมือของศูนย์ออกแบบ Advanced Design Center California ของ Mercedes-Benz ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ
Mercedes-Benz ไม่เพียงโชว์ภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเท่านั้น แต่ได้สร้างคันจริงขึ้นมาและเตรียมนำออกอวดโฉมที่ลอสแองเจลิสด้วย

เป็นที่คาดหมายกันว่าสไตล์อันสมบุกสมบันของ Ener-G-Force จะถูกถ่ายทอดไปสู่รถอเนกประสงค์ G-Class เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งใช้รูปแบบตัวถังทรงเหลี่ยมสุดคลาสสิกมาตั้งแต่เริ่มทำตลาดในปี 1979 และถูกปรับโฉมมาอย่างต่อเนื่อง
“Ener-G-Force เป็นวิสัยทัศน์ของรถออฟโรดของเรา สะท้อนให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์แบบแอดเวนเจอร์ในอนาคต เต็มเปี่ยมด้วยดีเอ็นเอของรถสมบุกสมบันในแบบ Mercedes-Benz G-Class” Gorden Wagener ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Mercedes-Benz Cars กล่าว “มันอัดแน่นด้วยความทันสมัยและดีไซน์สุดเท่ห์ เป็นจุดเริ่มต้นของเอกลักษณ์งานดีไซน์รถออฟโรดแบบใหม่ของเรา”
ด้าน Hubert Lee ดีไซเนอร์ผู้อยู่เบื้องหลัง Ener-G-Force กล่าวว่า รถต้นแบบคันนี้ใช้พันธุกรรม ทั้งสัดส่วนและดีไซน์ของรถ G-Class รุ่นดั้งเดิมแต่ถูกประยุกต์ให้มีความเหมาะสมกับโลกยุคโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น “แน่นอนว่าเรามุ่งเน้นก้าวกระโดดด้านงานดีไซน์ แต่เราก็ต้องการคงบุคลิกของ G-Class ไว้ด้วย”
นักออกแบบได้พัฒนานวัตกรรมงานดีไซน์รถเอสยูวีแบบใหม่ อย่างช่องเก็บของด้านนอกตัวรถซึ่งสามารถเก็บอุปกรณ์ต่างๆ และสามารถหยิบจับนำมาใช้งานได้สะดวกง่ายดายกว่าโดยไม่ต้องเปิดฝาประตูท้าย
ใต้ฝากระโปรงของ Ener-G-Force Concept ขับเคลือนด้วยขุมพลังฟิวเซลล์ล้ำอนาคตไปไกลโพ้น ใช้น้ำรีไซเคิลเป็นเชื้อเพลิงซึ่งถูกเก็บไว้ในถังที่ติดตั้งอยู่บนหลังคา ป้อนพลังงานสู่มอเตอร์ที่ขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้ระยะทางขับขี่ไกลสูงสุด 800 กิโลเมตร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น