วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

Mercedes เผยเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบในรถแข่ง F1 เสียงเบาลงกว่าเดิม แต่เร้าใจกว่าและมีแรงบิดมากขึ้น


Andy Cowell หัวหน้าทีมนักพัฒนาเครื่องยนต์รถแข่ง F1 ของ Mercedes ออกมาเปิดเผยว่า ขุมพลัง V6 พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จที่จะบังคับใช้ในปี 2014 นั้นจะมีเสียงเครื่องยนต์ที่ไม่ดังเท่าในปัจจุบัน แต่จะมี “ความหวานหูมากกว่าเดิม”

“ผมมีโอกาสได้ทดสอบและได้ฟังเสียงเครื่องยนต์เป็นครั้งแรก ทำเอาผมต้องยิ้มกว้างเมื่อได้ยินเสียงของมัน” Cowell กล่าว “เสียงของมันไพเราะเสนาะหูมาก ระดับเสียงอาจจะเบาลงกว่าเดิมแต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย ผมว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว”
หัวหน้าทีมผู้พัฒนาขุมพลังชาวอังกฤษรายนี้ยืนยันว่า ลูกสูบที่ลดลงและเครื่องยนต์ที่มีรอบต่ำลงนั้นจะไม่ทำให้ความตื่นเต้นในการแข่งขัน F1 หดหายลงไปแต่อย่างใด
“เครื่องยนต์ในฤดูกาล 2014 จะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตัวรถจะมีความเร็วมากขึ้นเมื่อทะยานออกจากโค้ง” Cowell กล่าว “รถแข่งจะมีพละกำลังมากกว่าการเกาะถนนเมื่อออกจากโค้ง นั่นเป็นสิ่งที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตต้องการ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น