วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

Renault ผิดหวังยอดขาย Zoe รถพลังงานไฟฟ้าตกต่ำ โยนแผนการตลาดผิดพลาด


ยอดขายรถพลังงานไฟฟ้ารุ่น Zoe ที่ไม่เป็นไปตามเป้าสร้างความผิดหวังให้แก่ผู้บริหารและทีมงานของ Renault เป็นอย่างมาก โดยเตรียมปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์การตลาดใหม่หวังดึงดูดความสนใจจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น

“เราต้องสื่อสารถึงคุณสมบัติเด่นและการใช้งานตัวรถให้ลูกค้ารับรู้มากกว่านี้” Stephen Norman รองประธานฝ่ายการตลาดของ Renault กล่าว “เราจะบอกให้ลูกค้ารู้ว่าพวกเขาสามารถใช้งานรถได้อย่างเต็มที่เพียงใด ผมคิดว่าลูกค้ามีความวิตกถึงข้อจำกัดบางอย่างของรถไฟฟ้าอย่างระยะทางขับขี่ ทั้งๆที่รถของเราไม่ได้มีข้อจำกัดเหล่านั้น”
ถึงแม้จะเป็นผู้นำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าในยุโรป แต่ Renault Zoe มียอดขายไม่มากนักเมื่อพิจารณาในตลาดระดับโลก “ภารกิจหลักของเราคือการขายรถรุ่นนี้ให้มากขึ้น เราจะไม่พูดถึงสิ่งที่เราจะทำภายในปี 2030 หรืออนาคตอันยาวไกล แต่เราต้องขายรถรุ่นนี้ก่อน เรายังมีแมสเซจอีกมากมายที่ต้องสื่อสารไปถึงลูกค้า” Norman กล่าว
Renault ระบุว่าจะเดินเกมรุกการตลาด Zoe ให้มากขึ้นโดยเน้นที่ความเงียบของระบบขับเคลื่อน ถึงแม้ Norman จะยอมรับว่าลูกค้าไม่ได้ซื้อรถเพราะความเงียบก็ตาม แต่ก็สามารถสื่อสารต่อยอดไปได้ถึงระบบวิศวกรรมอันยอดเยี่ยมและความประหยัดค่าใช้จ่าย “เราต้องให้ลูกค้าลองขับ Zoe เพื่อสัมผัสถึงความปราดเปรียวว่องไวและระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น