วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

Chevrolet สนใจตลาดรถสปอร์ตขนาดเล็ก เล็งพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ Code 130R คู่แข่ง Toyota 86


Mark Reuss ประธานกรรมการ General Motors North America ให้สัมภาษณ์ภายในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ว่า บริษัทฯ กำลังพิจารณาโครงการพัฒนารถสปอร์ตคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังภายใต้แบรนด์ Chevrolet ซึ่งจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Toyota GT86 (Scion FR-S ในตลาดอเมริกาเหนือ)

“ผมว่ามันเข้าท่าดี” Reuss เปิดเผยถึงไอเดียการผลิตรถสปอร์ตคูเป้ขับหลังราคาย่อมเยาออกจำหน่าย “มันอยู่ในแผนการของเราซึ่งจะเป็นการเปิดตลาดใหม่ที่ดีเยี่ยม”
ที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อปีที่แล้ว Chevrolet เผยโฉมรถสปอร์ตต้นแบบ Code 130R Concept ซึ่งมีลักษณะตรงตามแนวคิดที่ Reuss ว่าไว้ทุกประการ คือมีราคาถูก ขับเคลื่อนล้อหลังและมีขนาดใกล้เคียงกับ GT 86/FR-S อย่างไรก็ตาม GM ยังไม่ได้ให้ไฟเขียวการพัฒนา 130R เป็นรุ่นโปรดักชั่น แต่ก็กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในอนาคต
ทั้งนี้ Reuss บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หาก 130R จะขึ้นสายการผลิตก็อาจจะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม Alpha ขับเคลื่อนล้อหลังที่เป็นพื้นฐานของรุ่น Cadillac ATS ในปัจจุบัน
“เราจะวิจัยและพัฒนาแพลทฟอร์ม Alpha อย่างละเอียดรอบคอบที่สุด เราไม่ต้องการทำให้แพลทฟอร์มนี้สูญเสียความโดดเด่นไป” ประธาน GM กล่าว
ด้วยความสำเร็จของ Scion FR-S ในตลาดอเมริกาเหนือ เชื่อว่า Chevy จะอนุมัติการพัฒนาและผลิต 130R อย่างแน่นอน แต่อาจจะใช้เวลาหลายปีก่อนที่จะปรากฏตัวในโชว์รูมทั่วโลก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น