วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

แฟน Audi ปะทะแฟน Honda เถียงสนั่นโลกออนไลน์ กล่าวหา Acura NSX ก็อปปี้ Quattro Spyder


Acura เพิ่งเผยโฉม NSX รถซูเปอร์คาร์ต้นแบบที่ได้รับการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ได้ไม่กี่วัน ปรากฏว่ายักษ์ใหญ่จากเยอรมนีอย่าง Audi ดูจะไม่ปลื้มกับการออกแบบภายนอกเท่าใดนัก จุดประเด็นให้เกิดสงครามคีย์บอร์ดในโลกโซเชียลมีเดียอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน

ประเด็นการถกเถียงในโลกออนไลน์เริ่มต้นมาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า @mattphenix ได้โพสข้อความ “มันจะหยาบคายมั้ยถ้าจะบอกว่ารถที่สวยงามอย่าง Acura NSX ดูเหมือนจะก๊อปปี้ Quattro Spyder รถสปอร์ตอายุ 22 ปีของ Audi”
ข้อความดังกล่าวเป็นคำวิจารณ์ทั่วไปของผู้ที่ติดตามข่าวสารในโลกยานยนต์ แต่กลับบานปลายเพราะ Audi ดันไป retweet ข้อความนี้ซ้ำ ซึ่งหมายความว่าค่ายรถเยอรมันแบรนด์สี่ห่วงเห็นดีเห็นงามกับความเห็นนี้ จุดไฟให้เกิดการถกเถียงอย่างหนักหน่วงในโลกออนไลน์ระหว่างแฟนพันธุ์แท้ของทั้งสองแบรนด์
เมื่อไม่กี่วันก่อนเรารายงานไปแล้วว่ารถต้นแบบ NSX เวอร์ชั่นล่าสุดมีความใกล้เคียงกับรุ่นโปรดักชั่นที่จะเปิดตัวในปี 2015 โดยนอกจากสไตล์ตัวถังภายนอกอันโดดเด่นแล้ว ในห้องโดยสารยังเน้นการออกแบบที่ยกระดับสมาธิผู้ขับให้มุ่งเน้นที่การขับขี่สูงสุด
งานนี้ไม่รู้ว่า NSX ‘ได้แรงบันดาลใจ’ มาจากรถของค่าย Audi จริงหรือไม่ หรือ Audi แค่กังวลว่า R8 จะมีคู่แข่งอันน่ากลัวในอนาคตจึงต้องเตะตัดขาตั้งแต่แรกเริ่ม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น