วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

เปิดตัว Audi RS7 Sportback ท้าแข่งซูเปอร์คาร์ด้วยแรงม้าระดับ 552 ตัว


Audi เปิดตัวยานยนต์สมรรถนะสูงอีกหนึ่งรุ่นภายใต้ชื่อ RS7 Sportback มาพร้อมขุมพลังบล็อกโต V8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ผลิตพละกำลังสูงถึง 552 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตรมาที่รอบต่ำเพียง 1,750 – 5,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ อวดโชว์ตัวครั้งแรกในโลกที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2013

ยักษ์เยอรมันเคลมว่าอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ของ RS7 Sportback ทำได้รวดเร็วเทียบเท่าซูเปอร์คาร์ 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้ง Dynamic Package ปลดล็อกท็อปสปีดให้ไต่ไปได้ 280 กม./ชม. หรือ Dynamic Package Plus ที่ทำให้ RS7 Sportback ทะยานได้ถึง 305 กม./ชม.เลยทีเดียว
ถึงแม้อัตราความประหยัดจะไม่ใช่เรื่องน่ากังวลสำหรับคนที่มีศักยภาพซื้อรถพรีเมียมอย่าง RS7 แต่ Audi ก็ระบุว่าอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยของ RS7 ถือว่าน่าพอใจที่ 10.1 กม./ลิตร เนื่องจากเครื่องบล็อกนี้มาพร้อมระบบหยุดการทำงานของลูกสูบครึ่งหนึ่งขณะขับรอบเดินเบา
ช่วงล่างปรับแต่งใหม่เต็มพิกัด โหลดตัวรถเตี้ยลง 20 มม. พร้อมช็อกอัพและสปริงปรับระดับได้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบเบรกเอาอยู่แน่นอนด้วยดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนไซส์ใหญ่ถึง 390 มม. แต่ถ้ายังไม่พอใจสามารถเลือกอ็อปชั่นเสริมเป็นเบรกคาร์บอนเซรามิกขนาด 420 มม. พร้อมคาลิปเปอร์สีเทาสุดสวยได้ด้วย
ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC ถูกปรับจูนให้มีโหมด Sport เพื่อการขับขี่อย่างเร้าใจ อีกทั้งผู้ขับยังสามารถปลดออกเพื่อคุมตัวรถด้วยฝีมือตนเองล้วนๆได้
รูปลักษณ์สะดุดตาแนวเรียบหรูสไตล์แบรนด์สี่ห่วง กระจังหน้ารังผึ้งเข้ากับกันชนดีไซน์ใหม่ บั้นท้ายสะดุดตาที่ท่อไอเสียคู่ สเกิร์ตข้างทรงโฉบเฉี่ยว ล้อขนาด 20 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและ 21 นิ้วเป็นอ็อปชั่นเสริม นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์รอบคันเป็นแพ็คเกจพิเศษ
ส่วนในห้องโดยสาร แน่นอนว่าจะต้องสปอร์ตทุกตารางนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยแบบตัดตรงด้านล่างสไตล์รถแข่ง เบาะที่นั่งโอบกระชับคาร์บอนไฟเบอร์ บันไดข้างเรืองแสงและมีการปรับกราฟฟิกแผงควบคุมใหม่หมด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น