วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Peugeot Onyx Scooter Concept รุ่นต้นแบบ จ่อโชว์ตัวที่ Paris Motor Show


ในงานปารีส มอเตอร์โชว์สัปดาห์หน้า ค่ายรถเจ้าภาพอย่าง Peugeot ไม่เพียงจะเปิดตัว Onyx ในเวอร์ชั่นรถซูเปอร์คาร์ต้นแบบเท่านั้น แต่ยังพ่วงมาด้วย Onyx Concept Scooter รถสกูตเตอร์ขุมพลังไฮบริดรุ่นต้นแบบที่ใช้ชื่อเดียวกัน ที่น่าสนใจคือดีไซน์ที่มีดีเอ็นเอเดียวกับรถซูเปอร์คาร์ ไม่ว่าจะเป็นสีดำด้านอันดุดัน สลับด้วยสีทองแดงให้ภาพลักษณ์ความดิบ ขณะที่รูปลักษณ์ในภาพรวมยังดูบึกบึนและโฉบเฉี่ยวคล้ายกัน

Peugeot Onyx Concept Scooter โดดเด่นด้วยล้อหลังขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้วหุ้มยาง 200/50 R17 พร้อมระบบสุดล้ำที่ให้ผู้ขับขี่ปรับเปลี่ยนท่านั่งตามโหมดการขับขี่ โดยในโหมด Sport ตำแหน่งที่นั่งจะเอียงไปด้านหน้า มีที่วางข้อมือและเท้าจะพาดไปด้านหลังคล้ายกับกำลังนอนขี่เพื่อความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิก ขณะที่ในโหมด Urban จะมีท่าขี่ตามปกติ คือ หลังค่อนข้างตรงและวางเท้าไปด้านหน้า
ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นระบบไฮบริดผสมผสานเครื่องยนต์สันดาปภายในความจุ 400 ซีซีเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนสองล้อหลัง มีพละกำลังสูงสุด 45 กิโลวัตต์ แรงบิด 58 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม. พร้อมมีระบบถ่ายกำลังคืนสู่แบตเตอรี่ลิเธียม-ไออนเมื่อลดความเร็ว ก่อนที่จะส่งกำลังเข้าสู่ระบบขับเคลื่อนอีกครั้งเมื่อบิดคันเร่ง
อัตราบริโภคน้ำมันของ Onyx Concept Scooter อยู่ที่ 50 กม./ลิตร สามารถโลดแล่นได้ระยะทาง 30 กม.ด้วยความเร็ว 50 กม./ชม.ในโหมด ZEV ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆ สำหรับระยะทางขับขี่รวมสูงสุดอยู่ที่ 500 กม.
อย่างไรก็ตาม Onyx Concept Scooter เหมือนกับเวอร์ชั่นซูเปอร์คาร์ คือมีโอกาสน้อยมากที่จะได้รับการผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น