วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

Volkswagen อาจส่ง Golf CC ทำตลาดคอมแพตก์ซีดาน แข่งกับ Mercedes-Benz CLA


หลายคนคงคุ้นหูรถซีดาน Volkswagen Jetta ที่ได้รับยกย่องในความเพียบพร้อมสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่สำหรับคนที่มองหาสไตล์ที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ ล่าสุดมีข่าวดีจากค่าย VW ที่อาจจะพัฒนา Golf CC ออกมาทำตลาดในอนาคตอันใกล้

Golf CC ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง Passat CC จะมาในรูปโฉมคูเป้สี่ประตู ออกทำตลาดในเซกเมนท์เดียวกับ Mercedes-Benz CLA ที่กำลังจะเปิดตัวจริงในอีกไม่นานนี้ ดีไซน์ภายนอกของ Golf CC จะถ่ายทอดมาจากรุ่น Golf แต่จะมีเส้นสายที่ปราดเปรียวกว่าและมีการออกแบบที่โดดเด่นมากกว่า
เนื่องจากการพัฒนาบนพื้นฐานของรุ่น Golf จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า Golf CC จะใช้แพลทฟอร์ม MQB พร้อมกับขยายฐานล้อให้ยาวขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสาร รวมถึงเนื้อที่บรรทุกสัมภาระหลากหลายรูปแบบในแบบรถซีดานสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
เครื่องยนต์จะใช้บล็อกที่ Volkswagen มีจำหน่ายในปัจจุบัน อาจเริ่มต้นที่รุ่นเบนซิน 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 120 แรงม้า ดีเซล TDI ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า นอกจากนี้ ยังอาจมาพร้อมกับรุ่นสมรรถนะสูงซึ่งใช้ขุมพลัง 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร TFSI ผลิตพละกำลังที่ 220 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตรด้วย
Volkswagen Golf CC อาจเปิดตัวออกสู่ตลาดภายในปี 2015 สำหรับราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นที่ราว 19,000 ปอนด์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น