วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

Nissan Leaf 2013 สเปกอเมริกา ชาร์จไฟเร็วขึ้น ประหยัดพลังงานกว่า พร้อมค่าตัวถูกลง


Nissan ประกาศเผยโฉม Leaf รถพลังงานไฟฟ้าเวอร์ชั่นปรับโฉมปี 2013 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2013 ในสัปดาห์หน้า

Leaf สเปกอเมริกามีรายละเอียดทางเทคนิคและการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่น JDM หรือสเปกญี่ปุ่นซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ยกเว้นเพียงข้อเดียวคือ Leaf ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานของ Nissan ในรัฐเทนเนสซี ขณะที่แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนก็จะผลิตในโรงงานที่อยู่ติดกัน โดยก่อนหน้านี้ทั้งตัวรถและแบตเตอรี่ต้องสั่งนำเข้ามาจากญี่ปุ่นทั้งหมด
รูปลักษณ์ภายนอกไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ระบบขับเคลื่อนของ Leaf 2013 ได้รับการพัฒนาด้านความประหยัดเชื้อเพลิง อาทิระบบเบรกแบบคืนกำลังไฟที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีระบบการจัดการพลังงานที่ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีระบบชาร์จไฟ 6.6 กิโลวัตต์ที่ช่วยลดระยะเวลาชาร์จไฟบ้านแบบ 220 โวลต์ลงถึงครึ่งหนึ่ง โดยเหลือเพียงแค่สี่ชั่วโมงเท่านั้นในการชาร์จให้เต็มแบตเตอรี่
Nissan ยังเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ “Leaf S” ที่มีค่าตัวถูกลง ออกมาสมทบกับรุ่นเดิมอย่าง SV และ SL โดยรุ่น S มาพร้อมกับอ็อปชั่นพื้นฐานอย่างระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ทริปคอมพิวเตอร์แสดงผลการขับขี่ ปุ่มสตาร์ท กระจกไฟฟ้าและล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ขณะที่รุ่น SL หรูหรายิ่งขึ้นด้วยเบาะหนังและล้อขนาด 17 นิ้ว
นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจตกแต่งเป็นอ็อปชั่นพิเศษอย่าง Quick Charge Package ที่มีกรอบไฟหน้า LED และพอร์ทชาร์จไฟแบบเร็วติดตั้งมาให้ด้วย
สำหรับราคาจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาจะประกาศอีกครั้งในเร็วๆนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น