วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

McLaren ประกาศผลิตซูเปอร์คาร์ P1 จำนวนจำกัดเพียง 500 คัน ค่าตัวอาจทะลุ 1.2 ล้านเหรียญฯ


McLaren เปิดเผยข้อมูลล่าสุดของ P1 ซูเปอร์คาร์ตัวท็อปรุ่นใหม่ที่เตรียมขึ้นสายการผลิตในอนาคตอันใกล้ พร้อม ระหว่างกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับลูกค้าระดับ VVIP ในเบเวอร์ลี่ฮิลล์ พร้อมกับนำ P1 รุ่นต้นแบบสีส้ม Volcano Orange ซึ่งเคยออกโชว์ตัวที่งานปารีส มอเตอร์โชว์มาแล้วมาโชว์ตัวด้วย แต่ยังคงติดฟิล์มกระจกทึบรอบคันเพื่อป้องกันไม่ให้เห็นภายในห้องโดยสาร เพราะจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เดือนมีนาคมนี้

ซูเปอร์คาร์ P1 จะใช้โครงสร้างห้องโดยสารทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เหมือนกับ MP4-12C ขณะที่ด้านหน้าและด้านท้ายผลิตจากอลูมิเนียมเพื่อดูดซับแรงกระแทกจากการชน ตัวถังทั้งหมดของ P1 ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ผสมผสานกับไทเทเนียมอัลลอยเน้นลดน้ำหนัก โดยทีมวิศวกรของ McLaren วางเป้าหมายน้ำหนักตัวถังไม่ให้เกิน 1,300 กก.
ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นบล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 3.8 ลิตร เหมือนใน MP4-12C แต่ปรับจูนพละกำลังเพิ่มเติมเป็น 800 แรงม้า พ่วงระบบสำรองพลังงาน KERS เทคโนโลยีรถแข่ง F1 ที่จะรีดอัตราเร่งได้อย่างรวดเร็วทันใจ ขับเคลื่อนสี่ล้อโดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า
สำหรับคู่แข่งโดยตรงของ McLaren P1 อาจไม่ใช่ Porsche 918 Spyder เพราะซูเปอร์คาร์เยอรมันมีน้ำหนักมากกว่าและช้ากว่า แต่เป็น Ferrari F150 ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดของค่ายม้าลำพองที่จะเผยโฉมแรกในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยซูเปอร์คาร์ทั้งสองคันต่างต้องการเป็นรถโปรดักชั่นที่ทำเวลารอบสนามแข่ง Nürburgring ได้เร็วที่สุดในโลก
จำนวนการผลิต P1 จะจำกัดแค่เพียง 500 คันเท่านั้น คาดว่าจะมีค่าตัวสูงถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น