วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

2013 Nissan Altima Supercar V8 ว่าที่ All-New Teana ในมาดรถแข่ง


Nissan เผยโฉม Altima Supercar V8 รถมิดไซส์ซีดานตัวแข่งรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับลงชิงธงตราหมากรุกรายการ Australian V8 Supercars Championship ฤดูกาล 2013 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยจะต้องฟาดฟันกับเจ้าสนามอย่าง Ford Falcons และ Holden Commodores ที่ครองความยิ่งใหญ่มาตลอดสองทศวรรษหลังสุด

ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นจับมือกับบริษัทมอเตอร์สปอร์ตอย่าง Kelly Racing สร้างรถแข่ง Altima Supercar V8 จำนวนทั้งหมดสี่คันภายใต้ชื่อแบรนด์ Nissan Motorsport
“นับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ Nissan ได้หวนคืนสู่การแข่งขันประเภทนี้” Kelly Racing ระบุ “การสนับสนุนจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้เราคว้าชัยชนะรายการ Bathurst และ V8 Supercar Championship ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นไปกว่าการเปิดตัวรถรุ่นใหม่และแชสซีส์แบบใหม่ซึ่งพร้อมจะก้าวสู่สมรรถนะอีกระดับ”
Nissan ซึ่งลงแข่ง Australian V8 Supercars Championship ครั้งสุดท้ายเมื่อ 20 ปีที่แล้วจะเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวที่ใช้เครื่องยนต์จากรุ่นโปรดักชั่นลงแข่งขันรายการนี้
Altima (หรือว่าที่ Teana ใหม่ในตลาดเมืองไทย) ตัวแข่งอย่างที่เห็นในภาพ ได้รับการบรรจุหัวใจขับเคลื่อนบล็อก V8 รหัส VK56DE ที่ได้รับการปรับจูนโดย Nismo ซึ่งปัจจุบันคือเครื่องยนต์ที่ใช้อยู่ใน Nissan Titan, Armada และ Pathfinder รวมถึง Infiniti QX รถอเนกประสงค์เอสยูวี ซึ่งทั้งหมดจำหน่ายอยู่ในประเทศออสเตรเลีย
เครื่องยนต์รหัส VK56DE ที่ปรับจูนโดย Nismo นั้นเคยขับเคลื่อนให้ Nissan GT-R FIA GT1 คว้าแชมป์โลกรายการ FIA GT1 World Championship เมื่อปี 2011 มาแล้ว อย่างไรก็ดีในการแข่งที่ออสเตรเลีย เครื่องบล็อก V8 จะถูกลดความจุกระบอกสูบลงจาก 5.6 ลิตรเหลือ 5.0 ลิตร พร้อมกับปรับแต่งให้เข้ากับกฎระเบียบของการแข่ง V8 Supercars

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น