Subaru BRZ เวอร์ชั่น STI เผยโฉมพร้อมกับความโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นที่งานออสเตรเลีย มอเตอร์โชว์ก่อนจะถูกวางจำหน่ายในเร็ววันนี้ แต่นักเลงรถเท้าหนักหลายคนยังคงรู้สึกไม่พอใจกับขุมพลัง 4 สูบแบบไร้ระบบอัดอากาศ ซึ่งค่ายรถดาวลูกไก่ให้เหตุผลว่า ใต้ฝากระโปรงของ BRZ ไม่มีเนื้อที่เพียงพอที่จะติดตั้งชุดคิทเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์
เมื่อเสียงเรียกร้องหนาหูขึ้น ล่าสุด มีรายงานข่าวจากเวบไซต์ Automotive News ว่า Subaru กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตรแบบใหม่ที่พ่วงเทอร์โบชาร์จด้วย
ขุมพลังเทอร์โบชาร์จรุ่นใหม่คาดว่าจะใช้ระบบอัดอากาศแบบ twin-scroll ที่มีโข่งไอเสียสองช่อง พร้อมกับระบบหัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่นเทคโนโลยีของ Subaru เอง แทนที่จะเป็นของ Toyota เหมือนกับที่ใช้อยู่ในทั้ง BRZ, GT86 และ Scion FR-S อย่างในปัจจุบัน โดยจะให้พละกำลังสูงสุดที่ราว 280 แรงม้า แรงบิด 250 ฟุตปอนด์ เหนือกว่า BRZ รุ่นสแตนดาร์ดที่มีแรงม้าที่เพียง 200 ตัวและแรงบิด 150 ฟุตปอนด์
ขุมพลังเทอร์โบชาร์จรุ่นใหม่คาดว่าจะใช้ระบบอัดอากาศแบบ twin-scroll ที่มีโข่งไอเสียสองช่อง พร้อมกับระบบหัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่นเทคโนโลยีของ Subaru เอง แทนที่จะเป็นของ Toyota เหมือนกับที่ใช้อยู่ในทั้ง BRZ, GT86 และ Scion FR-S อย่างในปัจจุบัน โดยจะให้พละกำลังสูงสุดที่ราว 280 แรงม้า แรงบิด 250 ฟุตปอนด์ เหนือกว่า BRZ รุ่นสแตนดาร์ดที่มีแรงม้าที่เพียง 200 ตัวและแรงบิด 150 ฟุตปอนด์
เครื่องยนต์เทอร์โบที่ทรงพลังกว่าเดิมนี้จะถูกยกไปวางอยู่ใต้ฝากระโปรงของ Subaru WRX เจนเนอเรชั่นต่อไปด้วยเช่นกัน แต่จะถูกโมดิฟายด์เพิ่มเติมให้มีพละกำลังมากกว่า 300 แรงม้าตามสไตล์รถสปอร์ตซีดานรุ่นสำคัญที่สุดของบริษัท
BRZ ขุมพลังเทอร์โบ ซึ่งอาจจะใช้ชื่อ STI อย่างเต็มรูปแบบจะเปิดตัวออกจำหน่ายภายในปี 2014 ซึ่งจะทำให้ Subaru สามารถขยับตำแหน่งการตลาดสูงกว่า Scion FR-S ในสหรัฐอเมริกาได้ เพราะ FR-S จะยังคงใช้เครื่องยนต์แบบไม่มีระบบอัดอากาศเพื่อคงราคาจำหน่ายให้ต่ำไว้เช่นเดิม
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น