วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

Honda ครองยอดขายอันดับหนึ่งเดือนมีนาคม และไตรมาสแรกของปี 2556 อีกทั้งยังมียอดจำหน่ายสะสมตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาเป็นอันดับหนึ่ง


กรุงเทพฯ วันที่ 9 เมษายน 2556 – บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศยอดจำหน่ายรถยนต์เดือนมีนาคมครองอันดับหนึ่งสูงสุดในตลาดรถยนต์นั่ง ด้วยยอดสูงถึง 28,708 คัน นับเป็นการสร้างสถิติยอดจำหน่ายรายเดือนสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งหนึ่งของบริษัท และยังครองอันดับหนึ่งในไตรมาสแรก ของปี 2556 ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงถึง 72,202 คัน

นอกจากนี้ เมื่อนับปีงบประมาณ 2555 (1 เมษายน 2555 – 31 มีนาคม 2556) และเป็นช่วงเดียวกับที่ฮอนด้ากลับมาเดินสายการผลิตอย่างเต็มกำลังครบ 12 เดือน ฮอนด้าสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงถึง 240,675 คัน (นับรวมฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่เสียภาษีในอัตราเดียวกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล)
ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ฮอนด้าเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 12 รุ่น นับเป็นสถิติการเปิดตัวรถมากรุ่นที่สุดเป็นประวัติการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เพื่อตอบสนองทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อีกทั้งยังนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยใน 12 รุ่นนี้ มีรุ่นที่เข้าร่วมโครงการรถยนต์คันแรกมากถึง 6 รุ่น และมีรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกถึง 3 ประเภท คือ E85 ไฮบริด และก๊าซซีเอ็นจี รวม 6 รุ่น และในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ฮอนด้าได้มีการเปิดตัว ซีวิค ไฮบริด และแอคคอร์ด ใหม่
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่เราได้กลับมาเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการ ฮอนด้ากลับมาอย่างแข็งแกร่ง ด้วยการทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เพื่อตอบทุกความต้องการของลูกค้า ส่งผลให้ฮอนด้ามียอดจำหน่ายเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมียอดขายสะสมเป็นอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ทั้งหมดนี้ มาจากกำลังใจและความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ฮอนด้า ส่งผลให้รถยนต์ทุกรุ่นที่เปิดตัวในช่วงที่ผ่านมา ล้วนได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แอคคอร์ด ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด สามารถทำยอดจองได้มากกว่า 5,000 คัน ภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือน”
“และเพื่อตอบแทนกำลังใจ และความเชื่อมั่นที่มีต่อผลิตภัณฑ์ฮอนด้า เราจะยังคงเดินหน้าในการยกระดับการให้บริการ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ให้กับสังคม เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ในการเติบโตเคียงข้างสังคมไทยต่อไป” นายพิทักษ์ กล่าวปิดท้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น