วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

BMW M6 Gran Coupe สุดเท่ในมาดเซฟตี้คาร์การแข่งขัน MotoGP 2013


BMW ส่ง M6 Gran Coupe เป็นรถนำหรือเซฟตี้คาร์ในการแข่งขัน MotoGP ซึ่งเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศกาตาร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ 15 ติดต่อกันที่ BMW สนับสนุนการแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

การออกโชว์ตัวที่ MotoGP Qatar Grand Prix นับเป็นกิจกรรมการตลาดครั้งแรกของ M6 Gran Coupe โฉมล่าสุดหลังจากเปิดตัวสู่สาธารณชนที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V8 พ่วงระบบอัดอากาศ M TwinPower Turbo ให้พละกำลังสูงสุด 560 แรงม้า ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 4.2 วินาที
ยักษ์ใหญ่จากแคว้นบาวาเรียระบุว่า รถเซฟตี้คาร์ M6 Gran Coupe ได้รับการโมดิฟายด์เป็นพิเศษสำหรับการใช้ในสนามแข่งโดยเฉพาะแต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม โดยนอกจาก M6 Gran Coupe แล้ว ยังมี M5 ที่ทำหน้าที่เซฟตี้คาร์ร่วมกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ในสนามแข่งจะใช้รถ M3 Coupe ส่วนแพทย์สนามใช้ M550d xDrive Touring เอสยูวีขับเคลื่อนสี่ล้อสมรรถนะสูง ปิดท้ายด้วย HP4 รถมอเตอร์ไซค์จาก BMW Motorrad ที่จะทำหน้าที่เซฟตี้ไบค์หรือม้าเร็วในสนาม
เมื่อฤดูกาลนี้เสร็จสิ้นลง BMW จะมอบรถสมรรถนะสูงในไลน์ M ให้นักขี่ที่ทำเวลาในการควอลิฟายด์ตลอดทั้งปีได้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2003

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น