วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปีหน้าเจอกัน Porsche 911 GT3 RS มาพร้อมระบบเกียร์ดับเบิลคลัตช์สุดล้ำ

Andreas Preuninger หัวหน้าทีมวิศวกรของ Porsche GT ออกมาคอนเฟิร์มข่าวของ 911 GT3 RS ซูเปอร์คาร์ตัวท็อปที่พร้อมเปิดตัวสู่สาธารณชนในปีหน้าอย่างแน่นอน


ก่อนหน้านี้ Porsche ได้เผยโฉม 911 GT3 และรถแข่ง GT3 R ไปแล้ว โดยจะมีเวอร์ชั่นเทอร์โบคลอดตามออกมาในช่วงสิ้นปี ก่อนที่ GT3 RS จะออกสู่ตลาดปิดท้ายในปี 2014 โดยจะมาพร้อมกับระบบบังคับเลี้ยวไฟฟ้าและเกียร์ดับเบิลคลัตช์ PDK ซึ่งอาจไม่ถูกใจสาวกฮาร์ดคอร์เท่าใดนัก แต่ Preuninger ยืนยันว่า GT3 RS จะมีการควบคุมที่ดีเทียบเท่ากับ GT3 RS 4.0 รุ่นเดิม (คันที่เห็นในภาพ) ขณะที่เกียร์ PDK ก็จะมอบ “ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถได้มากกว่าเกียร์ธรรมดา”
911 GT3 RS รุ่นปี 2014 จะไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกใช้ เพราะว่า Porsche ไม่ต้องการเพิ่มทางเลือกในไลน์ GT มากเกินไป Preuninger เผยว่าระบบเกียร์ที่แตกต่างออกไปจะทำให้การปรับเซ็ทระบบแอโรไดนามิกและช่วง ล่างต่างกันด้วย เช่นเดียวกับยางที่ไม่เหมือนกัน ทีมงานที่มีจำนวนไม่มากนักจึงต้องมุ่งเน้นเฉพาะระบบเกียร์ PDK เพียงแบบเดียว
สำหรับระบบเกียร์ PDK คาดว่าจะให้ความรวดเร็วในการเปลี่ยนเกียร์มากกว่าเดิม ขณะที่พวงมาลัยไฟฟ้าก็จะถูกปรับให้เข้ากับช่วงล่างสเปก RS ที่ใกล้เคียงกับรถแข่ง ขุมพลังจะมีแรงม้ามากกว่า 500 ตัวอย่างแน่นอน สนนราคาจำหน่าย Porsche 911 GT3 RS โฉมใหม่จะอยู่ที่ราว 181,000 เหรียญสหรัฐฯ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น