วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

น้องใหม่แรง! Koenigsegg นำเสนอ “Hundra Special”


การพยายามสร้างบริษัทรถยักษ์ใหญ่ขึ้นมาคงต้องอาศัยที่กล้าหาญไม่ใช่น้อยหลังล่าสุด Christian von Koenigsegg’s เจ้าของแบรนด์รถน้องใหม่นั้นได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่แบบสปอร์ตซูเปอร์คาร์ที่มีความหรูหราและแพงสมราคาภายใต้ชื่อแบรนด์ของเขาเองออกมาเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีและการผลิตรถคันที่ 100 ออกสู่ตลาดโลกอีกด้วย

ก่อนหน้านี้รถแบบ Agera S จากบริษัทสวีเดนรายนี้นั้นได้ผลิตรถรุ่นนี้คันที่ 100 เพื่อส่งออกไปขายทั่วโลกโดยมีฐานการผลิตอยู่ที่ฮ่องกงแต่ในงานอย่าง Geneva Motor Show ปีนี้นั้นเขาก็มีสิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นออกมาเซอร์ไพรซ์พวกเราทุกคน
นั้นคือการส่งรถแบบ “Hundra” ที่ตกแต่งด้วยทองคำ 24 กะรัตสีมองอร่ามมาแซมในส่วนของงานบอดี้ที่ทำจากคาร์บอนทั้งคันพร้อมทั้งเจ้า “Koenigsegg’s supercar” คันนี้นั้นยังใช้เครื่องยนต์ทรงพลังแบบ v8 ขนาด 5.0 ลิตรที่ให้กำลังถึง 1,016 แรงม้าและมีอัตราเร่งจาก 0-100 km/h (0-62 mph) ภายในระยะเวลา 2.8 วินาทีเท่านั้นเอง
“มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ในประเทศของเรานั้นแบรนด์ “The Koenigsegg“ถือเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราและต่อจากนี้นั้นเราก็พร้อมแล้วที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการของรถแบบ Supercar”
เขานั้นเผยต่อไปว่าการมาครั้งนี้นั้นจะก้าวขึ้นไปเทียบรถแบบ Ferrari LaFerrariMcLaren P1 และPorsche 918 Spyder เลยทีเดียวโดยไม่เกรงกลัวแม้แต่น้อย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น