วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

จับตามอง! Genesis Sedan โฉมใหม่ จากค่าย Hyundai


เมื่อใดก็ตามที่มีคนถามถึงรถที่คุณขับ และคุณตอบไปว่า ‘Genesis’ คนเหล่านั้นจะมองคุณด้วยสายตางุนงง อย่างไรก็ตาม มันไม่จำเป็นที่คุณจะต้องสนใจ เพราะ Hyundai ได้เริ่มเข้าสู่ความเป็นแบรนด์รถระดับหรูแล้ว แต่ก็ยังถือว่าใหม่มากเลยทีเดียว


Hyundai ได้เปิดตัวรถหรู sedan เพื่อจะแข่งกับ Euros ในงาน North American International Auto Show ปี 2008 แม้ว่ายอดขายใน generation แรกก็ยังแผ่วอยู่ แต่ผู้ผลิตรถสัญชาติเกาหลีก็ไม่ได้ยกธงขาวยอมแพ้แต่อย่างใด
อันที่จริง  Hyundai ตั้งใจที่จะรุกตลาดรถหรู sedan โดยได้พยายามเป็นครั้งที่สอง ซึ่งคาดว่าไม่ปีนี้ก็ปีหน้าที่จะมีการเปิดตัวรถ sedan รุ่นใหม่ ขณะที่รถ Genesis Sedan ในรุ่นปัจจุบันก็มีราคาเป็นเงินดอลล่าร์ที่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับแบรนด์คู่แข่ง
การปรับเปลี่ยนในครั้งต่อไปตามที่ Hyundai ได้พรรณนาเอาไว้จะเป็นจริงหรือไม่ ทางเว็บไซต์ Carscoops จะติดตามอย่างใกล้ชิดว่าจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปไหนทิศทางไหน
ผู้นำทีม Peter Schreyer ได้นำรถ HCD-14 ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน Detroit motor show มาเป็นพื้นฐานในการออกแบบตัวถังของ Genesis รุ่นต่อไป
การออกแบบแบบ “Hyundai’s Fluidic Sculpture” ประกอบเข้ากับพื้นผิวที่เรียบและกระจังหน้าที่สั้นขึ้น พร้อมฝากระโปรงรถขนาดยาวและตะแกรงหน้าหม้อรถยนต์ “คล้าย Bentley” มาพร้อมเครื่องยนต์ 3.8 ลิตร V6 หรือไม่ก็ 5.0 ลิตร V8 เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 8 speed (อาจจะเพิ่มเป็น 10 speed ในภายหลัง) Genesis ยังคาดการณ์ว่าจะมีระบบขับเคลื่อนทั้งล้อหลังและสี่ล้อสำหรับผู้ที่ต้องขับขี่ในสภาวะลื่นไถล
รูปโฉมภายนอกมาพร้อมไฟหน้าและไฟท้ายแบบ พร้อมดึงกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์ผลงานที่ทำจากโครเมียมอย่างดี Hyundai ยังให้ความสนใจแม้กระทั่งการเชื่อมกันแบบ “Fluidic” ซึ่งเป็นฐานให้กับกระจกหน้ารถและกันชนหลัง ขณะที่ตัวเรือนกระจกจะเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ใน Toyota Avalon รุ่นล่าสุด และ Chevrolet Impalaรอยหยักตรง shoulder ที่ยื่นออกมาจะปรากฏตลอดความยาวของตัวถังเชื่อมต่อไฟหน้าและไฟท้ายในบริเวณกว้าง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น