วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

Chevrolet เดินหน้าสร้างยอดขายอันแข็งแกร่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2556


- ยอดขายเชฟโรเลต สองเดือนแรกของปีนี้เติบโต 31 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
- เชฟโรเลต โซนิค ได้รับความนิยมจากลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัว
- เตรียมเปิดศูนย์ผู้แทนจำหน่ายแห่งใหม่ในกัมพูชาตามแผนการขยายตัวในระดับภูมิภาค 


บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างการเติบโตด้านยอดขายอย่างต่อเนื่องด้วยการทุบสถิติยอดขายสูง สุดในเดือนกุมภาพันธ์ด้วยตัวเลข 5,806 คันเพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วซึ่งทำได้ที่ 5,216 คัน ขณะที่ยอดขายสะสมสองเดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 11,845 คัน เติบโต 31 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2555 ที่ทำได้ 9,001 คัน
รถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด นำยอดขายสูงสุดในประเทศไทยด้วยตัวเลข 2,592 คันในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนรถซับคอมแพ็กต์อย่างโซนิค ที่ออกทำตลาดอย่างเต็มตัวในปีนี้มียอดขาย 1,327 คันในเดือนที่แล้ว ขณะที่ในเดือนมกราคม 2556 Chevrolet Sonic ได้พิสูจน์การเป็นรถยอดนิยมในประเทศไทย ด้วยการทำยอดขายสูงสุดเป็นอันดับสี่ของยอดขายรถโซนิค ในระดับโลก ต่อจากสหรัฐอเมริกา จีนและเม็กซิโก โดยมียอดขายมากกว่าตลาดใหญ่อย่างรัสเซีย บราซิล อาร์เจนติน่า และอิตาลี แสดงให้เห็นถึงเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมของลูกค้าชาวไทยที่มีต่อโซนิค
รถเชฟโรเลต ที่มียอดขายดีที่สุดเป็นอันดับสามในเดือนกุมภาพันธ์ คือเทรลเบลเซอร์ มีตัวเลข 677 คัน ถึงแม้จะต้องทำตลาดรถอเนกประสงค์ที่มีการแข่งขันกันสูง แต่เทรลเบลเซอร์ สามารถคว้ารางวัล ‘Top Buy’ ในกลุ่มรถเอสยูวีขนาดใหญ่ของนิตยสารคาร์ (CAR Magazine ในแอฟริกาใต้) ซึ่งจัดอันดับรถที่น่าจับจอง 12 รุ่นประจำปี 2556 (Top 12 Best Buys for 2013) โดยนิตยสารคาร์ จัดอันดับรถที่น่าจับจองแบ่งออกเป็น 12 กลุ่ม ซึ่งเทรลเบลเซอร์ได้รับยกย่องในความโดดเด่นด้านการใช้งานอเนกประสงค์ของโครง สร้างห้องโดยสารเจ็ดที่นั่ง รวมถึงจุดเด่นเชิงเทคนิคและศักยภาพการขับขี่บนถนนออฟโรด
นอกจากนี้ รถเชฟโรเลต รุ่นอื่นๆ ที่ทำยอดขายได้น่าพึงพอใจ ได้แก่ครูซ (597 คัน) แคปติวา (572 คัน) และอาวีโอ ซีเอ็นจี (41 คัน) ซึ่งอาวีโอ ซีเอ็นจี เป็นรถสำหรับผู้ที่ต้องการความประหยัดและการใช้งานได้เต็มที่ในแบบรถซีดาน
มร. กุสตาโว โคลอซซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นอกจากผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมแล้ว ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายของเราที่กำลังขยาย ตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่างมุ่งมั่นทุ่มเทสร้างการเติบโต ขณะเดียวกัน คุณภาพด้านการขายและแคมเปญการดูแลลูกค้าของเรายังเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วย กระตุ้นยอดขายอีกด้วย”
มร.โคลอซซี กล่าวว่าว่าแคมเปญต่างๆ ที่เชฟโรเลต เดินหน้าสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าทั้งการรับประกันค่าบำรุงรักษาโคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ แคมเปญมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าอย่างเชฟวี่ พลัส และแคมเปญ ‘ซื้อเชฟโรเลต ได้ทอง’ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญทั้งสิ้น ทั้งนี้ แคมเปญ ‘ซื้อเชฟโรเลต ได้ทอง’ ซึ่งได้เสียงตอบรับดีเยี่ยมได้ถูกขยายระยะเวลาไปถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ เชฟโรเลต สร้างสรรค์แคมเปญนี้เพื่อตอบแทนลูกค้า โดยผู้ซื้อแคปติวา หรือโคโลราโด จะได้รับทองคำหนักหนึ่งบาท (ยกเว้นรุ่น 2.5 ลิตร ครูว์แค็บ LS1) ส่วนผู้ที่ซื้อเทรลเบลเซอร์ จะได้รับทองคำหนักสองบาท และผู้ที่ซื้อครูซ จะได้ทองคำหนักสามบาท (ยกเว้นรุ่น 1.6 ลิตร MT)
การ เติบโตด้านยอดขายของเชฟโรเลต ยังครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยตัวเลขรวม 7,331 คันในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ยอดขายสองเดือนแรกของทุกประเทศในภูมิภาคนี้ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยอินโดนีเซียมียอดขาย 920 คัน เติบโต 36 เปอร์เซ็นต์ ฟิลิปปินส์มียอดขาย 752 คันเพิ่มขึ้น 31 เปอร์เซ็นต์ และมาเลเซียมียอดขาย 265 คัน ขยายตัว 26 เปอร์เซ็นต์
“นอกจากการเติบโตด้านยอดขายแล้ว เรายังมีแผนการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์และผลิตภัณฑ์ทั้งในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรากำลังดำเนินการขยายตลาดใหม่ โดยจะเปิดศูนย์ผู้แทนจำหน่ายในประเทศกัมพูชาเร็วๆ นี้ เราจะขยายฐานลูกค้าเพื่อให้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ของเราเพิ่มมากขึ้นทั่วทั้ง ภูมิภาค” มร.โคลอซซี กล่าว
สำหรับการเปิดศูนย์ผู้แทนจำหน่าย ชั้นนำในกรุงพนมเปญของกัมพูชา เชฟโรเลต จะจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ยูไนเต็ด ออโต้ เทรดดิ้ง (United Auto Trading) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือกู๊ดวิว เทรดดิ้ง (Goodwill Trading) ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์กัมพูชามายาวนานกว่า 14 ปี และเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของกัมพูชา ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายแห่งใหม่มีพื้นที่โชว์รูม 950 ตารางเมตรและพื้นที่ศูนย์บริการ 1,050 ตารางเมตร ประกอบด้วย 10 ช่องซ่อมและลิฟท์ยกเจ็ดตัว ลูกค้าชาวกัมพูชาจะได้สัมผัสกับรถเชฟโรเลต คุณภาพเยี่ยมทั้งแคปติวา โคโลราโด ครูซ สปาร์ก และทาโฮ
“ในขณะ ที่เรามุ่งเน้นการเติบโตและแผนการขยายธุรกิจ เรายังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อันเปี่ยมด้วยคุณภาพและการส่งมอบถึงผู้ แทนจำหน่ายและลูกค้า เรายึดมั่นในเป้าหมายเหล่านี้และจะเดินหน้าลงมือทำต่อเนื่องเพื่อให้สอด คล้องกับความต้องการผลิตภัณฑ์ของเราที่เพิ่มขึ้น” มร.โคลอซซี กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น