วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

โตโยต้า อัดฉีดงบ คันละ 7 หมื่นบาท กระตุ้นยอดขาย วีออส รุ่นเก่า


 โตโยต้า อัดฉีดงบ คันละ 7 หมื่นบาท กระตุ้นยอดขาย วีออส รุ่นเก่า

 
        โตโยต้า อัดฉีดงบประมาณ เพื่อระบายสต๊อก วีออส รุ่นเก่า คันละ 7 หมื่นบาท ก่อนนำโมเดลใหม่มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ ด้านดีลเลอร์ชี้ ให้สิทธิ์ไม่ต่างจากโครงการรถคันแรก แต่โปรโมชั่นจะขึ้นอยู่กับแต่ละสาขา
  
        วันนี้ (14 มีนาคม) แหล่งข่าวจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ส่งรถวีออส โมเดล 2013 ออกสู่ตลาด เพื่อให้ทันกับโครงการรถยนต์คันแรกที่สิ้นสุดลงไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ในขณะที่ยังมีรถวีออส โฉมปัจจุบันขายอยู่ด้วย ส่งผลให้ลูกค้าที่ได้สิทธิ์รถคันแรกต่างให้ความสนใจจองโตโยต้า วีออส โมเดล 2013 เป็นจำนวนมาก โดยในเวลาแค่เดือนเดียวพบว่า วีออส โฉมใหม่มียอดจองมากกว่าหมื่นคัน อย่างไรก็ตาม ถึงวันนี้บริษัทยังมีรถวีออส โฉมปัจจุบันเหลืออีกราว 7,000-8,000 คัน
  
        ดังนั้น ตลอดช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา โตโยต้าได้มีนโยบายให้ตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ กระตุ้นการขายรถวีออส โฉมปัจจุบัน เพื่อให้ทันกับวีออส โฉมใหม่ 2013 ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายนนี้
  
        ขณะที่แหล่งข่าวตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนมีนาคม บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เรียกตัวแทนจำหน่ายผ่านสมาคมผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า เข้าไปหารือถึงกลยุทธ์ในการผลักดันยอดการจำหน่าย วีออส  โฉมปัจจุบัน โดยบริษัทแม่ให้การสนับสนุนด้วยการให้งบประมาณมูลค่า 70,000 บาท ต่อคัน ให้สิทธิ์ตัวแทนจำหน่ายนำไปบริหารจัดการเองว่า จะใช้งบที่ได้กระตุ้นตลาดอย่างไร

  โตโยต้า อัดฉีดงบ คันละ 7 หมื่นบาท กระตุ้นยอดขาย วีออส รุ่นเก่า

        ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ใคร ๆ ก็อยากได้รถยนต์โฉมใหม่มากกว่า ยิ่งลูกค้ารู้ว่า วีออส โฉมใหม่ ได้สิทธิ์รถยนต์คันแรก ตอนนั้นไม่ถึงเดือนขายไปได้เป็นหมื่นคัน เรียกว่า โฉมปัจจุบันสะดุดทันที ยกเว้นลูกค้าบางกลุ่มที่ต้องการซื้อรถไว้ใช้งานโดยไม่คำนึงว่ารถจะตกรุ่นหรือไม่ แต่ตอนนี้ถ้ามีส่วนลดและของแถมแรง ๆ ให้ก็น่าจะพอให้ยอดเดินได้
  
        ด้านแหล่งข่าวจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้ารายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลางยอมรับว่า ปกติภาวะการขายจะสอดรับกันพอดี ได้เวลารถโฉมใหม่มา รถโฉมเก่าก็เคลียร์ได้หมด แต่เคสนี้เป็นครั้งแรกที่บริษัทแม่เตรียมเรียกประชุมเซลส์ แนะนำวีออส โฉมใหม่ ตอนต้นเดือนมีนาคม โดยล่าสุดก็แจ้งเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด
  
        สำหรับงบประมาณที่บริษัทแม่ให้การสนับสนุนเพื่อผลักดันยอดขายนั้น ให้สิทธิ์กับดีลเลอร์แต่ละรายที่เป็นผู้บริหารจัดการ ซึ่งบางรายก็นำงบประมาณดังกล่าวไปจัดอยู่ในส่วนลดและของแถมต่าง ๆ แต่มีบางรายที่นำมาใช้เพื่อเป็นส่วนลดเงินสดเลย ซึ่งลูกค้าบางส่วนก็พอใจกับเงื่อนไขดังกล่าว เพราะเมื่อคำนวณดูจากส่วนลดและของแถมที่ได้แทบไม่แตกต่างจากสิทธิ์ในโครงการรถคันแรก แถมยังได้รับรถทันทีภายในปีนี้ ขณะที่โตโยต้าเองยังเตรียมเปิดตัวรถยนต์ใหม่อีก 2 รุ่น คือ รถยนต์อีโคคาร์ ที่จะเปิดตัวช่วงเดือนสิงหาคม และโตโยต้า อัลติส ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้
  
        นอกจากนี้ พนักงานขายรถยนต์โตโยต้ารายหนึ่ง ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ที่โชว์รูมของตนเองได้เตรียมมอบส่วนลดสำหรับ วีออส โฉมปัจจุบัน ไว้ให้กับลูกค้า เป็นเงินสดมูลค่า 50,000 บาท เป็นอย่างน้อย โดยลูกค้าจะต้องเข้ามาจองรถภายในเดือนนี้เท่านั้น หรือหากต้องการจองโมเดลใหม่ ลูกค้าสามารถจองที่โชว์รูมได้ แต่ดูรถได้ในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น