วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

มิตซูบิชิ เตรียมนำรถต้นแบบอีโคคาร์ ซีดาน จี 4 แสดงในงานมอเตอร์โชว์


มิตซูบิชิ เตรียมนำรถต้นแบบอีโคคาร์ ซีดาน จี 4 แสดงในงานมอเตอร์โชว์

        มิตซูบิชิ เตรียมนำรถต้นแบบอีโคคาร์ ซีดาน มิตซูบิชิ คอนเซ็ปต์ จี 4 โชว์เป็นครั้งแรกของโลกที่เมืองไทย ในงานมอเตอร์โชว์ 25 มี.ค.- 7 เม.ย.นี้
  
        เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 7 เมษายนนี้ มิตซูบิชิ ค่ายรถยนต์ของญี่ปุ่นจะนำรถยนต์เข้าร่วมจัดแสดงทั้งสิ้น 23 คัน โดยได้เตรียมนำรถต้นแบบอีโคคาร์ ซีดาน "มิตซูบิชิ คอนเซ็ปต์ จี 4 (MITSUBISHI Concept G4)" มาร่วมโชว์เป็นครั้งแรกของโลกในเมืองไทย พร้อม "มิตซูบิชิ คอนเซ็ปต์ GR-HEV (MITSUBISHI Concept GR-HEV)" รถต้นแบบของรถกระบะเจนเนอเรชั่นใหม่กับการวางเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้ารถและขับเคลื่อนล้อหลังแบบ FR3 ด้วยเทคโนโลยีดีเซล-ไฮบริด ได้ร่วมแสดงในงานเจนีวา มอเตอร์ส โชว์ ครั้งที่ 83 ในต้นเดือนมีนาคมนี้มาร่วมแสดงเป็นไฮไลท์ของงาน 
  
        ทั้งนี้ มิตซูบิชิยังได้นำยนตรกรรมรุ่นต่าง ๆ ทั้ง มิตซูบิชิ มิราจ รถยนต์อีโคคาร์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจะมาพร้อมรุ่นตกแต่งพิเศษ รวมไปถึง มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ มาพร้อมสมรรถนะและความอัจฉริยะในการขับขี่ รวมทั้ง มิตซูบิชิ ไทรทัน และ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2013 มาพร้อม เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด 2.5 วีจี เทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุดถึง 178 แรงม้า โดดเด่นทั้งด้านรูปลักษณ์และประโยชน์ใช้สอยซึ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น มาร่วมโชว์ในงาน

  มิตซูบิชิ เตรียมนำรถต้นแบบอีโคคาร์ ซีดาน จี 4 แสดงในงานมอเตอร์โชว์

     1. มิตซูบิชิ คอนเซปต์ G4 (MITSUBISHI Concept G4)
 
        มิตซูบิชิ คอนเซปต์ G4 เป็นรถยนต์ต้นแบบของรถเก๋งขนาดเล็กซึ่งมิตซูบิชิมีแผนจะผลิตและจำหน่ายไปทั่วโลก มิตซูบิชิ คอนเซปต์ G4 ได้รับการออกแบบโดยใช้แนวคิดของความสว่างสดใสของเพชรมาเป็นบรรทัดฐานสำหรับการออกแบบกระจังหน้า รวมไปถึงไฟหน้าและชุดไฟท้าย เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับตัวรถจากหน้าจรดท้าย อีกทั้งยังมาพร้อมความโดดเด่นของรถยนต์นั่งขนาดเล็กเจนเนอเรชั่นใหม่จากองค์ประกอบดังนี้
   
การออกแบบส่วนหน้าให้สั้นลงช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่และง่ายต่อการควบคุม
  
สง่างามและได้สัดส่วนจากมุมมองด้านข้างซึ่งให้ความสมดุลระหว่างพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางที่สุดในรถระดับเดียวกันกับการการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์
  
 เส้นสายข้างตัวรถที่ปราดเปรียวจากด้านหน้าไปหลัง
  
        มิตซูบิชิ คอนเซปต์ G4 ยังให้การประหยัดน้ำมันสูงสุดในรถระดับเดียวกันซึ่งเป็นผลมาจากโครงสร้างตัวถังแบบ RISE body ตัวถังที่มีน้ำหนักเบาจากโครงสร้างเหล็กความแข็งแรงสูง High tensile steel การขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์น้ำหนักเบาขนาด 1.2 ลิตร MIVEC พร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ  CVT นอกเหนือไปจากเทคโนโลยีการลดน้ำหนักของตัวรถ
 
        มิตซูบิชิ คอนเซปต์ G4 สร้างความพึงพอใจในการขับขี่โดยให้ความคล่องตัวและความปราดเปรียวจากน้ำหนักของรถที่เบาลง แต่ยังคงให้ความมั่นใจในการควบคุมและความสะดวกสบายในการขับขี่  อีกทั้งยังให้ความสะดวกสบายกับผู้โดยสารด้วยประตูขนาดใหญ่ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้า-ออกรวมไปถึงพื้นที่นั่งด้านหลังที่กว้างขึ้น
 
     2. มิตซูบิชิ คอนเซปต์ GR-HEV (MITSUBISHI Concept GR-HEV)
 
        สำหรับ มิตซูบิชิ คอนเซปต์ GR-HEV เป็นรถต้นแบบของรถกระบะที่ให้ทั้งความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสมรรถนะในการขับขี่จากระบบดีเซล-ไฮบริดแบบ FR (ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา)ในรถกระบะซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดเศรษฐกิจใหม่ จากเครื่องยนต์ดีเซลพลังงานสะอาดที่ให้การประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยมทำงานร่วมกับมอเตอร์และแบตเตอรี่ที่ให้กำลังสูง ทำให้รถยนต์ระบบไฮบริดพลังงานไฟฟ้า (HEV) ให้ค่าการปล่อยมลพิษต่ำกว่า 149 กรัมต่อกิโลเมตร และทำให้เป็นรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูงสุดในรถระดับเดียวกัน สำหรับรถต้นแบบ มิตซูบิชิ คอนเซปต์ GR-HEV ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งติดตั้งระบบ Super Select 4WD ที่มีอยู่ในรุ่นปาเจโร และระบบ Super All Wheel Control (S-AWC)  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวและให้สมรรถนะสำหรับการขับขี่ในทุกสภาพถนน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น