วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

2013 Kia Optima Hybrid เปิดตัวพร้อมการอัพเกรดขุมพลังขับเคลื่อน


Kia ประกาศแนะนำรถซีดานขนาดกลางรุ่นปรับโฉมใหม่ 2013 Optima Hybrid ที่มาพร้อมการปรับปรุงหลายจุด ทั้งห้องโดยสารและขุมพลังขับเคลื่อน

2013 Optima Hybrid ได้รับการอัพเกรดเหมือนกับรุ่นน้องอย่าง 2013 Sonata Hybrid ด้วยการติดตั้งชุดขับเคลื่อน Hybrid Starter Generator แบตเตอรี่ลิเธียม-โพลิมเมอร์และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังมากกว่าเดิม ให้แรงม้าอยู่ที่ 47 ตัว
นั่นทำให้ Optima Hybrid รุ่นปรับโฉมมีพละกำลังให้ใช้งานรวมอยู่ที่ 199 แรงม้า แรงบิด 318 นิวตันเมตร เทียบกับรุ่นเดิมที่มีแรงม้ามากกว่าที่ 206 แรงม้า แต่แรงบิดน้อยกว่าเพียง 264 นิวตันเมตร สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 16.1 กม./ลิตร
นอกจากการอัพเกรดระบบขับเคลื่อนแล้ว Optima Hybrid รุ่นปี 2013 ยังติดตั้งล้ออัลลอยลวดลายใหม่ ช่วงล่างที่ใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นหลัก ลดส่วนสูงตัวรถลง ปรับปรุงระบบแอโรไดนามิกใต้ท้องรถและติดตั้งสปอยเลอร์หลัง ขณะเดียวกัน ใต้ฝากระโปรงท้ายยังมีเนื้อที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น พร้อมกับเพิ่มรุ่นย่อย EX เน้นความหรูหราที่มาพร้อมหลังคากระจกพาโนรามิกซันรูฟ เบาะคู่หน้าปรับความร้อนและระบายอากาศได้ ระบบนำทาง GPS และเครื่องเสียงชั้นดีของแบรนด์ Infinity ลำโพงแปดตัว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น