วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Nissan GT-R “Track Edition” โฉมปี 2014 ตัวแรงสำหรับสนามแข่ง


Nissan GT-R Track Edition โฉมปี 2014 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งานชิคาโก ออโต้โชว์ คราวนี้มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าชาวอเมริกัน หลังจากทำตลาดภูมิภาคยุโรปเป็นหลักในชื่อ Track Pack มาตั้งแต่ปี 2012

ซูเปอร์คาร์สัญชาติญี่ปุ่นรุ่นพิเศษนี้ได้รับการอัพเกรดสมรรถนะหลายจุดและผ่านการทดสอบในสนามแข่งชื่อก้องโลก Nurburgring ในประเทศเยอรมนี เริ่มจากเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 545 แรงม้าจากการเปลี่ยนระบบหัวฉีดใหม่ซึ่งให้แรงบิดที่ดีขึ้นในรอบเครื่องยนต์ 4,500 – 6,000 รอบ/นาที พร้อมกับการเปลี่ยนอ่างน้ำมันเครื่องและแบร์ริ่งอลูมิเนียม
ช่วงล่างปรับมาใช้เกรดรถแข่งของ Bilstein DampTronic พร้อมระบบดักอากาศเข้าเป่าชุดเบรก ถอดเบาะแถวหลังออกเพื่อลดน้ำหนักและการปรับระบบแอโรไดนามิกบางส่วน
“แนวคิดการพัฒนา GT-R Track Edition คือการเปิดประสบการณ์การขับขี่อันเร้าใจยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่ต้องการสมรรถนะขั้นสูงเหนือกว่าเวอร์ชั่น GT-R Premium และ Black Edition เรียกว่าใกล้เคียงกับสเปกรถแข่งอย่างมาก เพราะไม่มีเบาะแถวหลัง ช่วงล่างที่แข็งแน่นกว่าเดิม เบาะนั่งโอบกระชับและระบบระบายความร้อนเบรก” Nissan ระบุ
ยักษ์ญี่ปุ่นยังไม่ประกาศราคาจำหน่าย GT-R Track Edition 2014 แต่คาดว่าจะแพงกว่ารุ่นสแตนดาร์ด 99,590 เหรียญสหรัฐฯ อยู่พอสมควร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น