วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แรงที่สุดในโลก Mitsubishi EVO X โมดิฟายด์ระดับ 908 แรงม้า


ในอดีต ขุมพลังของ Mitsubishi Lancer Evolution เคยได้ชื่อว่าเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบที่ทรงพลังที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้ชื่อเสียงของรถสปอร์ตซีดานจากญี่ปุ่นกลายเป็นอดีตไปแล้ว เพราะเรี่ยวแรงที่มีในปัจจุบันนั้นยังน้อยกว่ารถรุ่นเล็กอย่าง Mercedes-Benz A45 AMG ที่พกแรงม้า 355 ตัวเสียอีก

แต่ EVO เกือบทุกรุ่นก็ยังมีชื่อเสียงในเรื่องการ “แต่งขึ้น” ขุมพลังขับเคลื่อนที่พ่วงเทอร์โบนั้นสามารถรีดพละกำลังได้อย่างมหาศาลอย่างที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง ขึ้นอยู่กับงบประมาณและกระบวนการปรับจูนของแต่ละสำนักเท่านั้นเอง
ตัวอย่างล่าสุดเผยให้เห็นผ่านคลิปวีดีโอของผู้ที่ใช้ชื่อว่า 1320Video ซึ่งโชว์ EVO X ขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีพละกำลังระดับ 816 แรงม้าบนแท่นไดโน ถือเป็นหนึ่งในรถตระกูล EVO ทีทรงพลังที่สุดในโลกเวลานี้เลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม แรงม้า 800 กว่าตัว ยังเทียบไม่ได้กับ EVO X เวอร์ชั่นที่ปรับแต่งโดยสามสำนักรวมมือกันอย่าง 3D Motorsports, DKT Performance และ Daves Crankshaft ที่รีดพละกำลังได้ทุกหยาดหยด แท่นไดโนบ่งบอกตัวเลขระดับ 908 แรงม้าเลยทีเดียว แฟน Mitsubishi EVO ไม่ควรพลาดชมวีดีโอและควรเปิดวอลุ่มฟังเสียงคำรามสุดไพเราะของเครื่องยนต์สุดโหดนี้ด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น