วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Lamborghini จ่อเผยโฉมซูเปอร์คาร์ต้นแบบรุ่นใหม่ ใช้ขุมพลัง V12 วางกึ่งกลางฝากระโปรงหน้า


Lamborghini เตรียมเผยโฉมซูเปอร์คาร์รุ่นต้นแบบใหม่ล่าสุด มาพร้อมขุมพลังบล็อกโต V12 วางกึ่งกลางฝากระโปรงหน้าที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

แบรนด์ซูเปอร์คาร์ตรากระทิงประกาศว่า ซูเปอร์คาร์ต้นแบบรุ่นล่าสุดนี้เกิดจากการพัฒนาใหม่ทั้งหมดเพื่อ “โชว์ความมหัศจรรย์ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V12” โดยไม่ได้ใช้พื้นฐานของ Aventador แต่อย่างใด จะเป็นรถสองประตู สองที่นั่ง จากคำให้สัมภาษณ์ของ Stephan Winkelmann ประธานบริษัท
คาดว่าซูเปอร์คาร์ต้นแบบรุ่นดังกล่าวจะเป็นคู่แข่งของ Ferrari F12 Berlinetta เพราะใช้เลย์เอาท์เครื่องยนต์แบบวางหน้ากึ่งกลางฝากระโปรง อีกทั้งยังจะมาพร้อมโครงสร้างคาร์บอนเสริมแกร่งและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ
Winkelmann ระบุด้วยว่า เป้าหมายสำคัญอันดับหนึ่งของเขาในเวลานี้คือการจูงใจให้บอร์ดบริหารของ Volkswagen Group อนุมัติการผลิต Urus รถเอสยูวีรุ่นใหม่ ซึ่งเขาเชื่อว่าจะสามารถทำยอดจำหน่ายได้ระหว่าง 3,000 – 4,000 คันต่อปี ด้วยราคาค่าตัวที่ใกล้เคียงกับ Gallardo คืออยู่ระหว่าง 190,000 – 250,000 เหรียญสหรัฐฯ
หัวเรือใหญ่ Lamborghini เปิดเผยด้วยว่าซูเปอร์คาร์ในอนาคตของบริษัทยังคงคอนเซ็พท์ขุมพลังไร้ระบบอัดอากาศใดๆ ทั้งเทอร์โบหรือซูเปอร์ชาร์จ แต่รถเอสยูวีรุ่นใหม่ “อาจขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด เทอร์โบ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น