วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Ford Focus RS เจนเนอเรชั่นที่สาม ขุมพลัง 330 แรงม้า ยืนยันเปิดตัวภายในปี 2015


แหล่งข่าววงในของ Ford ยืนยันว่า Focus RS รถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงเจนเนอเรชั่นที่สามจะเปิดตัวออกทำตลาดภายในปี 2015 อย่างแน่นอน

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Focus RS รุ่นใหม่จะเป็นบล็อก 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังราว 330 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกับที่จะวางอยู่ใน Mustang เจนเนอเรชั่นใหม่เช่นกัน โดดเด่นด้วยระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นล่าสุดและเทคโนโลยีเทอร์โบที่ช่วยลดการบริโภคน้ำมัน
เครื่องยนต์รุ่นนี้จะถูกวางขวางใต้ฝากระโปรงของ Focus RS คาดว่าจะมีเรี่ยวแรงมากกว่าเจ้าม้าป่า Mustang เสียอีกเพื่อกระตุ้นตลาดรถสมรรถนะสูงในยุโรปซึ่งค่อนข้างซบเซาในเวลานี้ ซึ่งทาง Ford ได้ตัดทิ้งแผนการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าใน Focus RS ซึ่งเป็นข่าวลือมาก่อนหน้านี้ไปแล้ว เพราะต้นทุนสูงเกินไป
2015 Ford Focus RS ยังจะมาพร้อมกับ Sound Symposer ระบบรักษาระดับเสียงเครื่องยนต์เข้าสู่ห้องโดยสารด้วยการใช้วาล์วควบคุม ช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นแบบ Revoknuckle เหมือนกับที่ใช้อยู่ใน RS เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน เพื่อการควบคุมแรงม้ากว่าสามร้อยตัวได้อยู่หมัด
Focus RS ยังใช้เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป ติดตั้งระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ยางสมรรถนะสูงและห้องโดยสารสุดสปอร์ต Ford จะทำตลาดเฉพาะโฉมแฮทช์แบ็กห้าประตูเท่านั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น