วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สุดงาม Bertone เปิดตัว Jet 2+2 พัฒนาจาก Aston Martin Rapide มีคันเดียวในโลก


Bertone บริษัทผู้ออกแบบและผลิตตัวถังยานยนต์สัญชาติอิตาเลียนเผยโฉม Jet 2+2 shooting brake พัฒนาต่อยอดจากซูเปอร์ซีดานอย่าง Aston Martin Rapide แต่ดัดแปลงเป็นรูปโฉมวากอน ผลิตเพียงคันเดียวในโลกให้แก่มหาเศรษฐีนิรนามรายหนึ่งที่เฝ้าติดตามการออกแบบตั้งแต่เริ่มสเก็ตช์จนผลิตขึ้นมาเป็นคันเลยทีเดียว

Jet 2+2 ซึ่งจะออกอวดโฉมครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ต้นเดือนหน้ามีรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายกับ Rapide เกือบทุกส่วนยกเว้นตั้งแต่เสาหลังคากลางเป็นต้นไป โดย Jet 2+2 มีสัดส่วนหลังคาที่ยาวและลาดชันกว่า กรอบไฟท้ายเป็นแบบ LED ดีไซน์คล้ายคลึงกับซูเปอร์คาร์ One-77
พื้นที่เก็บสัมภาระภายในห้องโดยสารของ Jet 2+2 อาจเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเมื่อพิจารณาจากส่วนท้ายรถที่ไม่ยาวไปกว่า Rapide เท่าใดนัก อย่างไรก็ตาม Jet 2+2 มีอ็อปชั่นพิเศษซึ่ง Rapide ไม่มี่ นั่นคือเบาะแถวหลังสามารถพับให้แบนราบได้
Bertone ไม่ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มเติมแต่อย่างใด ยังคงใช้บล็อก V12 ความจุ 5.9 ลิตรเหมือนกับรุ่น Rapide ผลิตพละกำลัง 476 แรงม้า แรงบิด 440 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Touchtronic 2 แบบ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง
นิตยสารยานยนต์ Quattroruote ของอิตาลีรายงาน Jet 2+2 ถือเป็นยนตรกรรมรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ Bertone Workshop ซึ่งอยู่ในเครือของ Bertone ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตรถรุ่นพิเศษตามสั่งแบบคันเดียวในโลกสำหรับมหาเศรษฐีกระเป๋าหนักที่ต้องการความเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆโดยเฉพาะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น