วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Aston Martin Vantage SP10 พร้อมเกียร์แบบกระปุก 6 สปีด


เมื่อนานมาแล้วนั้นรถอย่างในตระกูล sports cars นั้นส่วนมากจะมีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์กระปุกออกมา แต่ปัจจุบันเป็นเรื่องเริ่มหายากแล้วที่ตัวรถที่มีประสิทธิภาพสูงนั้นจะเป็นแบบเกียร์ธรรมดาเนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่จะเลือกสำหรับเกียร์แบบ automated transmissions มากกว่า


ล่าสุดรถแบบ Aston Martin’s Vantage V8 S นั้นจะมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพมากขึ้นเล็กน้อยที่กำลัง 430 แรงม้าของ V8 Model โดยที่พวกเขานั้นเคยใช้กับรถแบบ Sportshift II 7sp ที่เป็นรถของอังกฤษในระบบ automated manual transmission เช่นกัน
และล่าสุดนั้นทาง Aston Martin ได้ทำประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ออกรถแบบ special edition ของเจ้า Vantage V8 S ที่มีชื่อเรียกว่า “Sp10” โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในชุดแข่ง GT4 ขณะเดียวกันนั้นยังรักษาการใช้เครื่องยนต์แบบ V8 ให้กำลัง 430 แรงม้าพร้อมกับมาตรฐานเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะหรือ automatic
การเปิดตัวนั้นจะมีรถทั้งรูปแบบ oupe และ roadster body styles โดยรถแบบ SP10 นั้นจะขายเฉพาะในทวีปยุโรปเท่านั้น หมายความว่าในสหราชอาณาจักรนั้นจะอดซื้อรถในรุ่น pecial edition model นี้
The SP10 นั้นจะมาในสีแบบ Ceramic Grey Metallic (รถแบบ Roadster จะมีสี Titan Grey top) ส่วนล้อแม็กซ์นั้นจะเป็นขนาด 19 นิ้วพร้อมเบรคสีดำแยกด้านหน้าด้านหลังรวมถึงท่อไอเสียแบบ Carbon และหลอดไฟด้านหลังที่ชัดเจน
ในส่วนของภายในนั้นจะมาเป็นสีดำที่โดดเด่นในห้องโดยสารซึ่งอยู่ในชุดการรวมกันของหนังAlcantara เย็บด้วยด้ายสีเงินคมชัดและบริเวณคอนโซลกลางจะใช้สีแบบ Piano Black ส่วนคุณณสมบัติมาตรฐานรวมถึงระบบเสียงนั้นใช้ลำโพงขนาด 750 W ‘Premium Audio Sound System’พร้อมที่นั่งปรับไฟฟ้า, ระบบนำทางด้วยดาวเทียมและปิดท้ายด้วย cruise control และ Bluetooth

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น