วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สปายช็อตแรก! All-New Chevrolet Cruze เจนเนอเรชั่นใหม่ถูกทดสอบในสหรัฐฯ


ภาพสปายช็อตชุดแรกของ Chevrolet Cruze รถคอมแพกต์ซีดานที่ขายดีที่สุดของแบรนด์โบว์ไทเจนเนอเรชั่นใหม่หลุดออกเผยแพร่ในโลกออนไลน์แล้ว

ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์เริ่มการทดสอบ All-New Cruze อย่างเข้มข้นในเวลานี้ โดยมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงปลายปีหน้าและออกจำหน่ายในฐานะรุ่นปี 2015 ซึ่งจะเป็นรถรุ่นแรกที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม D2XX ใหม่เอี่ยมของ General Motors ซึ่งโครงสร้างดังกล่าวจะเป็นพื้นฐานสำคัญของรถคอมแพกต์และครอสโอเวอร์อีกกว่า 2.5 ล้านคันที่ออกจำหน่ายภายในปี 2018
รูปลักษณ์ภายนอกยังคาดเดาลำบากเนื่องจากถูกพรางตัวอย่างแน่นหนา แต่ GM เพิ่งประกาศว่า Cruze รุ่นใหม่จะมีการออกแบบภายนอกและภายในใหม่หมดจด พร้อมปรับปรุงอัตราบริโภคน้ำมันและพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่กว้างขวางกว่าเดิม
แพลทฟอร์มเดียวกันนี้ยังจะใช้พัฒนารถพลังงานไฟฟ้า Chevrolet Volt รวมถึง Chevrolet Equinox และ Opel Astra เช่นกัน ทั้งนี้ GM ยังต้องปรับปรุงสายการผลิตในสหรัฐอเมริกาใหม่เพื่อรองรับแผนโปรดักชั่นของรถคอมแพกต์รุ่นล่าสุดนี้ด้วย โดยจะทุ่มงบประมาณราว 220 ล้านเหรียญสหรัฐฯในการปรับปรุงศูนย์การผลิต
เนื่องจาก Cruze เจนเนอเรชั่นต่อไปจะออกจำหน่ายในปี 2015 ดังนั้น Cruze โฉมปัจจุบันจะสิ้นสุดสายการผลิตภายในปี 2014 อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น