วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Rolls-Royce Ghost และ Phantom เพิ่มงานศิลปะ “Art Deco Movement”


นิยามของงานศิลปะสไตล์ Art Deco เริ่มต้นในกรุงปารีสตั้งแต่ปี 1925 ไม่เพียงเป็นตัวกำหนดงานศิลปะและการออกแบบในยุคทศวรรษที่ 1920 เท่านั้น แต่ยังส่งอิทธิพลถึงการออกแบบในศตวรรษที่ 20 เกือบทุกแขนง ตั้งแต่การออกแบบอุตสาหกรรม แฟชั่น และสถาปัตยกรรมทั่วโลก

ภายในงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลกอย่างปารีส มอเตอร์โชว์ Rolls-Royce ซึ่งเคลมว่ายนตรกรรมหลากหลายรุ่นได้รับอิทธิพลจากงานศิลปะสไตล์ Art Deco เช่นกัน จึงถือโอกาสเปิดตัวรถซีรีส์พิเศษแบบ Art Deco สำหรับรุ่น Ghost และ Phantom ออกอวดโฉมมหาเศรษฐีผู้รักสุนทรียภาพแห่งงานศิลปะภายในงานในกรุงปารีสประจำปีนี้
“ในงานที่ปารีสปีนี้ เราจับแนวคิดการออกแบบในศตวรรษที่ 20 มานำเสนอผ่านยนตรกรรมของเรา” Torsten Müller-Ötvös ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Rolls-Royce กล่าว “ศิลปะที่สร้างแรงบันดาลใจอย่าง Art Deco กำหนดทิศทางการออกแบบรถ Rolls-Royce ทำให้เราได้เน้นถึงจุดยืนอันแรงกล้าในการเป็นผู้นำการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมของโลก”
Rolls-Royce Ghost Art Deco เวอร์ชั่นพิเศษมาพร้อมกับสีภายนอกแบบทูโทน หลังคาและเสาหลังคาเป็นสีเงิน Jubillee Silver ส่วนตัวถังเป็นสีฟ้า Cobalto Blue ขณะที่ในห้องโดยสารหรูหราเต็มพิกัดด้วยการตกแต่งวัสดุเกรดพิเศษสุด
ขณะที่สีตัวถังภายนอกของรถคูเป้อย่าง Phantom Series II มีทั้งสีดำ Infinity Black สีน้ำเงิน Arabian Blue สีฟ้า Powder Blue และสีขาว Arctic White พร้อมตกแต่งผสมผสานด้วยแนวคิด Art Deco ทั้งไม้สีดำแบบ piano black และปักโลโก้ Art Deco ทั่วทั้งห้องโดยสาร
Giles Taylor ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Rolls-Royce กล่าวว่า “Art Deco กำหนดนิยามความหรูหราและความน่าตื่นเต้นไปพร้อมกัน การสร้างธีมดีไซน์ที่ผสมผสานความคลาสสิกและความร่วมสมัยเช่นนี้ เป็นสิ่งที่มีค่ามากกับทีมนักออกแบบทุกคน”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น