วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเศร้า! Nissan GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่ อาจถูกยกเลิกสายการผลิต


Inside Line รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ระบุว่า Nissan GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่ยังไม่ได้รับอนุมัติให้ขึ้นสายการผลิตจริงจาก Carlos Ghosn ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nissan และมีความเป็นไปได้สูงว่ารถสปอร์ตรุ่นนี้อาจถูกยกเลิกการผลิตเป็นการถาวร

Nissan GT-R ถือเป็นรถสปอร์ตที่สร้างปรากฎการณ์ให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์โลกเป็นอย่างมากหลังเปิดตัวออกมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น เทคโนโลยีสุดล้ำ และราคาค่าตัวที่เหมาะสม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์มากมายว่า GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่(R36) รุ่นปี 2014 จะใช้ขุมพลังไฮบริดสุดแรง มาพร้อมดีไซน์อันหล่อเหลายิ่งกว่าเดิม
กระทั่งเริ่มมีข่าวเชิงลบออกมาเป็นระลอก ทั้งการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีหน้าเพื่อเพิ่มความสดใหม่ของตัวรถรุ่นปัจจุบันแทนการเผยโฉมรุ่นใหม่ และการเลื่อนเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ออกไปเป็น รุ่นปี 2018 โน่นเลยทีเดียว จนมาถึงกระแสข่าวล่าสุดในครั้งนี้ คือการยุติสายการผลิตอย่างถาวร
สาเหตุสำคัญของการยุติสายการผลิต อาจเป็นเพราะยอดจำหน่าย GT-R ที่ไม่น่าประทับใจมากนัก ซึ่ง Carlos Ghosn มองว่ามันไม่ทำกำไรให้ Nissan โดย GT-R มียอดขายในสหรัฐอเมริกานับจากเปิดตัวรวมแล้วอยู่ที่ 5,914 คัน และหากนับเพียงปีนี้ ตัวเลขยอดขายอยู่ที่เพียง 583 คันเท่านั้น
ขณะเดียวกัน Kazutoshi Mizuno หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา R35 ได้ปลดเกษียณไปแล้ว เมื่อขาดคนผลักดัน จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่การพัฒนา R36 ต้องตกอยู่ในความมืดมนเช่นนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น