วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Nissan GT-R แต่งเต็มหลายเวอร์ชั่นนำทัพรถโมดิฟายด์ออกงานโตเกียว ออโต้ ซาลอน


อุตสาหกรรมยานยนต์โลกมีความคึกคักเป็นประจำทุกเดือนมกราคมของทุกปีจากการจัดงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก แต่สำหรับคอรถแต่งแล้ว แน่นอนว่าย่อมไม่พลาดติดตามชมงานโตเกียว ออโต้ ซาลอน หนึ่งในงานแสดงการโมดิฟายด์รถยนต์แถวหน้าของโลกซึ่งมักมีเทคโนโลยีใหม่ๆและเทรนด์การตกแต่งแบบญี่ปุ่นออกมาให้ได้ชมกันในเดือนมกราคมเช่นกัน

งานโตเกียว ออโต้ ซาลอนในช่วงหลายปีหลัง มีแนวทางการจัดแสดงรถแต่งเหมือนกับงาน SEMA ทางฝั่งอเมริกาและงานเอสเซน มอเตอร์โชว์บนแผ่นดินยุโรป นั่นคือไม่จำกัดเฉพาะสำนักแต่งที่มาออกงานเท่านั้น แต่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์เองก็นำยนตรกรรมเวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษมาอวดโฉมด้วยเช่นกัน
หนึ่งในบูธที่คาดว่าจะมีขนาดใหญ่ที่สุดที่โตเกียว คือบูธของค่าย Nissan ที่ประกาศออกมาล่วงหน้าแล้วว่าจะนำรถแต่งมากกว่า 10 รุ่นออกโชว์ที่งานนี้ เริ่มตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กไปจนถึงรถสปอร์ตรุ่นพิเศษอย่าง 370Z และ GT-R ขณะเดียวกันรถแข่งพันธุ์แรงอย่าง DeltaWing ก็จะเผยโฉมสู่สาธารณชนคนญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกที่งานนี้ด้วย
รถครอสโอเวอร์ยอดนิยมอย่าง Juke Nismo ก็จะมาโชว์ตัวที่งานนี้ ขณะที่รถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Leaf Nismo Performance Package มาพร้อมชุดแต่งแอโรไดนามิกรอบคันก็จะอวดโฉมความหล่อเหลาอยู่บนเวทีเช่นกัน
อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าติดตามชมคือรถแข่ง Motul Autech GT-R ที่ลงประลองความเร็วและสามารถคว้าแชมป์การแข่งขัน Super GT ของญี่ปุ่นมาครอง ไม่เพียงเท่านั้นรถแข่ง GT-R Nismo GT3 รุ่นปีล่าสุด 2013 จะควงคู่มากับรถแข่งวันเมคเรซ 370Z Nismo อวดความงามในงานนี้เป็นครั้งแรกด้วย
รอบสื่อมวลชนของงานโตเกียว ออโต้ ซาลอนจะเปิดฉากในวันที่ 11 มกราคมนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น