วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“New BMW i3 Prototype” เตรียมเปิดตัวขายต้นปีหน้าหลังเปิดรายละเอียดในขั้นสุดท้าย


BMW บริษัทค่ายรถยักษ์ใหญ่นั้นได้เปิดตัวรถอย่าง urban electric ระบบไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในการทำรถทั้งหน้าและหลังใหม่ทั้งหมด รวมถึงกันชนของตัวรถและไฟหน้ารถด้วย ซึ่งตัวอย่างของรถอย่าง i3 prototypes นั้นเราจะได้เห็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงด้านหน้าและหลังไปแล้ว
หลังจากเคยเปิดตัวคอนเซปต์ของเจ้า original i3 Concept ไปครั้งแรกแล้วในงาน 2011 Frankfurt Show ก็ดูเหมือนว่าถายนอกนั้นจะตกแต่งให้มากขึ้นแต่กลับเปลี่ยนแปลงความแฟนซีของตัวรถให้ลดน้อยลงกว่าเดิมในรุ่นใหม่นี้ แต่ทางทีมออกแบบได้ไปเพิ่มรายละเอียดในส่วนของประตูหลังที่ปรับปรุงให้มีความเป็นสไตล์มากขึ้น
ตัวรถทั้งหมดจะใช้วัสดุแบบ lightweight CFRP หรือที่เรียกว่า carbonfibre reinforced plastic ซึ่งเป็นวัสดุมีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรง โดยตัว i3 hatchback นั้นจะใช้แซสซีของรถที่ทำมาจาก aluminium ป้องกันสนิม
รถคันนี้จะมาใช้แบบ 4 ที่นั่งพร้อมกับกำลัง 168 แรงม้าจากมอร์เตอร์ไฟฟ้าที่จะช่วยขับเคลื่อนทางด้านล้อหลัง นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่สำรองที่ช่วยในการขับขี่สำรองได้ระยะทางไกลไปถึงอย่างน้อย 100 Miles หรือประมาณ 160 กิโลเมตร
หากเท่านั้นยังไม่พอทาง BMW ก็ได้เตรียมนำเสนอรถในรุ่น sporting version ที่มีราคาแพงมากกว่ามาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรแบบ 3 สูบใช้น้ำมันเบนซินก็ช่วยให้รถนั้นขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลมากกว่ารุ่นปกติที่ใช้ระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว
สำหรับรถรุ่น new i3 นี้มีโครงการจะเปิดตัวเป็นทางการอย่างยิ่งใหญ่ในงาน international motor show ในต้นปีหน้าและหลังจากนั้นจะเริ่มทำการขายในตลาดทั่วโลกเลยหลังจากเปิดตัวแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น