วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Fiat ประกาศผลิต New 500X และ Small Jeep CUV แล้วในโรงงานประเทศอิตาลี


หลังจากมีข่าวลือมากมายมาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุดในวันนี้ทางกลุ่มบริษัท Fiat-Chrysler Alliance นั้นได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะเปิดตัวรถแบบ Fiat 500X และ Small Jeep CUV รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะผลิตในโรงงาน Melfi ในประเทศอิตาลีที่จะเริ่มในปี 2014


การเปิดเผยอย่างเป็นทางการนี้เกิดขึ้นหลังจากประธานบริษัท Melfi อย่าง John Elkann และ CEO ใหญ่ของ Fiat-Chrysler อย่าง Sergio Marchionne นั้นได้เปิดเผยว่าจะทำการผลิตในอิตาลีโดยมีนายกรัฐมนตรีอย่าง Mario Monti นั้นมาร่วมเปิดงานด้วย
Fiat นั้นลงทุนเพิ่มไปกว่า €1 billion หรือประมาณ 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐในการเตรียมตัวโรงงานเพื่อผลิตรถในรุ่นใหม่ 2 รุ่นนี้โดยจะเริ่มทำในโฉม modular Small แบบธรรมดาก่อนจากนั้นจะเริ่มผลิตในโฉมที่จะจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป
และผลจากการเพิ่มเงินลงทุนไปในครั้งนี้ทำให้ทาง Melfi เผยว่าความสามารถของพวกเขานั้นจะมีมากขึ้นและสามารถผลิตรถรุ่นต่างๆในโรงงานแห่งนี้ได้ถึงจำนวนวันละ 1,600 คันเลยทีเดียว โดยพวกเขานั้นจะเริ่มผลิตรถอย่าง Fiat 500X ก่อนจากนั้นจะจะเริ่มผลิตรถ Jeep ในต้นปี 2014 ตามหลังอีกทีหนึ่ง
ในตอนนี้นั้นทางบริษัทยังไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดของรถ Jeep model อย่างเป็นทางการแต่คาดว่าพวกเขาจะผลิตขึ้นเพื่อตีตลาดทั่วโลกและจะผลิตในโรงงานของทาง Melfi แห่งนี้นี่เอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น