วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Carbon Motors TX7 รถสุดแกร่งสำหรับทุกภารกิจของเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย


Carbon Motors บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากสหรัฐฯ เปิดตัว TX7 รถอเนกประสงค์สุดแกร่งรองรับทุกภารกิจของเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย โดยเปิดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จับจองกันแล้ว ก่อนจะเริ่มขึ้นสายการผลิตจริงในช่วงปลายปี 2013

TX7 ไม่ใช่รถอเนกประสงค์รุ่นแรกที่ Carbon Motors ผลิตเพื่อตอบสนองการใช้งานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนหน้านี้เคยเปิดตัว E7 Pursuit and Surveillance เมื่อปี 2007 มาแล้ว ถึงแม้ว่า E7 จะมียอดจองถึง 24,500 คันจากหน่วยงาน 638 แห่งในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ยังไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้ Carbon มุ่งเน้นกลยุทธ์ใหม่ในการทำตลาด TX7 ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นพร้อมประกาศว่าจะเคาะราคาจำหน่ายให้ถูกลงด้วย
สัดส่วนตัวถังของ TX7 มีขนาดยาวถึง 6.9 เมตร ใช้เครื่องยนต์ V8 ดีเซลเทอร์โบ ให้พละกำลังมากกว่า 300 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 813 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ นอกจากนี้ Carbon ยังเตรียมเปิดตัวรุ่นใช้แก๊สธรรมชาติ CNG เป็นอ็อปชั่นพิเศษ
ในห้องโดยสารรองรับผู้โดยสารสูงสุด 10 ที่นั่ง มีระบบป้องกันขีปนาวุธระดับ NIJ Level III-A พร้อมระบบตรวจจับแบบอินฟราเรด จับความร้อนและระบบเซ็นเซอร์ตรวจหาอาวุธทำลายล้างสูง ทั้งสารเคมี ชีวภาพและกัมมันตภาพรังสี
ทั้งนี้ ห้องโดยสารที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบนั้น ทำให้ TX7 มีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง สามารถเป็นได้ทั้งรถศูนย์กลางของการปฏิบัติภารกิจ รถตรวจการณ์ รถขนส่งนักโทษและด้านอื่นๆอีกมากมาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น