วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Ban Ki-moon เลขาธิการ UN เลือกใช้รถกันกระสุน Hyundai Equus


Ban Ki-moon เลขาธิการองค์การสหประชาชาติหรือ UN ชาวเกาหลีเลือกยานพาหนะประจำตำแหน่งคันใหม่ ไม่ใช่รถแบรนด์เยอรมันหรือจากยุโรปแบบที่ผู้นำองค์กรระดับโลกหลายคนใช้ แต่เป็น Hyundai Equus รถลีมูซีนกันกระสุนที่มีต้นกำเนิดจากประเทศเดียวกับท่านผู้นำ UN โดยทำการส่งมอบอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

Hyundai Equus เวอร์ชั่นลีมูซีนกันกระสุนเป็นการพัฒนาต่อยอดจากแพลทฟอร์มของ Equus ซีดานรุ่นสแตนดาร์ด ซึ่งออกเผยโฉมครั้งแรกที่งานมอสโก ออโต้โชว์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Hyundai ริเริ่มผลิต Equus กันกระสุนสำหรับบุคคลสำคัญในเกาหลีใต้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่นับเป็นครั้งแรกที่ผู้นำองค์กรระหว่างประเทศเลือกใช้
Autocar ระบุว่า Equus ได้รับการพัฒนาโดยความร่วมมือกันระหว่าง Hyundai และ Stoof International บริษัทเยอรมันซึ่งเชี่ยวชาญในการผลิตรถกันกระสุน โดย Equus ลีมูซีนของ Ban Ki-moon คันนี้ได้รับการจัดเรตติ้งความปลอดภัยระดับ VR7 สามารถป้องกันอาวุธขนาดเบาถึงปานกลาง เส้นผ่าศูนย์กลางสูงสุด 7.62×51 มม
การติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้ Equus เวอร์ชั่นกันกระสุนมีน้ำหนักตัวมากถึง 3,831 กก. ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บล็อกโต V8 ความจุกระบอกสูบ 5.0 ลิตรเหมือนกับรุ่นสแตนดาร์ด ถึงแม้จะไม่ระบุอัตราเร่ง แต่คาดว่าจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วไม่สูงมากนักและต้องใช้ระยะเบรกมากพอสมควร
Hyundai Equus เวอร์ชั่นกันกระสุนถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้นำและบุคคลสำคัญในระดับโลก นอกเหนือจากยนตรกรรมสุดหรูที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง BMW, Mercedes-Benz และ Cadillac ไม่มีคำยืนยันว่า Hyundai จะมุ่งเน้นเจาะตลาดรถกันกระสุนมากขึ้นในอนาคตหรือไม่หลังได้พรีเซ็นเตอร์ชั้นดีอย่างเลขาธิการ UN แต่เชื่อได้ว่ายักษ์ใหญ่จากแดนโสมจะไม่ทิ้งโอกาสการขยายตลาดนับจากนี้อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น