วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไปซะแล้ว Suzuki America ประกาศล้มละลาย ยุติการทำตลาดสหรัฐอเมริกา


American Suzuki Motor Corporation (ASMC) ผู้แทนจำหน่ายรถ Suzuki อย่างเป็นทางการในตลาดสหรัฐอเมริกา ประกาศล้มละลายและเข้าสู่กระบวนการพิทักษ์ทรัพย์หรือ Chapter 11 พร้อมกับยุติการทำตลาดสหรัฐฯแล้วหลังประสบปัญหาการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ASMC ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายในนามของ Suzuki Motor Corporation ประเทศญี่ปุ่น จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภททั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ยานยนต์วิบากและเครื่องยนต์เดินเรือ ออกแถลงการณ์ว่าด้วยเรื่องการถอนตัวออกจากตลาดสหรัฐฯนี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยอ้างเหตุผลหลายประการ
“ความยากลำบากที่เกิดขึ้นมีทั้งยอดขายที่ถดถอย ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีจำกัด อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินที่ไม่เอื้ออำนวย ต้นทุนที่สูงอันเกิดจากระบบกระจายผลิตภัณฑ์ในสหรัฐฯ ตลอดจนสัดส่วนต้นทุนที่ไม่สมดุลซึ่งเกิดจากกฎระเบียบต่างๆอันเข้มงวดทั้งในระดับรัฐและจากรัฐบาลกลาง” Suzuki ระบุในแถลงการณ์
Suzuki มียอดขายรถยนต์และรถกระบะตั้งแต่เดือนมกราคมถึงตุลาคมปีนี้อยู่ที่ 21,188 คัน ลดลง 5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สวนทางกับอุตสาหกรรมยานยนต์สหรัฐฯในภาพรวมที่เติบโตเพิ่มขึ้น 14%
“การตัดสินใจยุติการจัดจำหน่ายและทำตลาดรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาเป็นเรื่องยากมาก แต่ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หากพิจารณาถึงสถานการณ์ที่เราเผชิญอยู่เวลานี้” Suzuki ระบุ
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้การจัดจำหน่ายรถยนต์ในสหรัฐฯ จะสิ้นสุดลงแล้ว แต่ Suzuki ยืนยันว่า ยังมีการทำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ เอทีวีและผลิตภัณฑ์เรือในสหรัฐอเมริกาเช่นเดิม ขณะที่ชาวอเมริกันเจ้าของรถ Suzuki ทุกคนจะได้รับการคุ้มครองและการรับประกันอย่างเต็มที่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น